Diễn tập phương án PCCC tại Cảng hàng không Điện Biên

Diễn tập phương án PCCC tại Cảng hàng không Điện Biên
Để chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy và hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy nổ gây ra; ngày 7/8/2019, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH tỉnh Điện Biên đã tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy cho đội phòng cháy chữa cháy Cảng hàng không Điện Biên. Sân bay Điện Biên là cầu nối quan trọng giữa Điện Biên với Thủ đô Hà Nội, các miền trong cả nước và quốc tế, giữ vị trí xung yếu trong đảm bảo quốc phòng - an ninh quốc gia và phát triển kinh tế vùng, đặc biệt quan trọng trong việc triển khai xử lý các tình huống khẩn cấp phục vụ an ninh quốc phòng quốc gia.
Để chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy và hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy nổ gây ra; ngày 7/8/2019, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH tỉnh Điện Biên đã tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy cho đội phòng cháy chữa cháy Cảng hàng không Điện Biên.
Sân bay Điện Biên là cầu nối quan trọng giữa Điện Biên với Thủ đô Hà Nội, các miền trong cả nước và quốc tế, giữ vị trí xung yếu trong đảm bảo quốc phòng - an ninh quốc gia và phát triển kinh tế vùng, đặc biệt quan trọng trong việc triển khai xử lý các tình huống khẩn cấp phục vụ an ninh quốc phòng quốc gia.
Nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy tại Cảng hàng không Điện Biên; nhằm mục đích nâng cao ý thức về công tác PCCC, giúp mọi người nắm bắt được các kỹ năng, tăng cường phối hợp giữa lực lượng chữa cháy cơ sở với lực lượng Cảnh sát PCCC; đồng thời triển khai chữa cháy, rèn luyện kỹ năng thực hành, biết cách sử dụng thành thạo các thiết bị chữa cháy, khả năng cứu hộ, thoát nạn, chủ động sẵn sàng xử lý các tình huống cháy nổ có thể xảy ra, góp phần bảo vệ tốt tính mạng của công nhân viên và tài sản tại Cảng hàng không.
Trong buổi diễn tập tình huống giả định cháy Khu điều hành của cảng hàng không Điện Biên. Lực lượng chữa cháy cơ sở tiến hành các thao tác báo động, gọi điện báo cháy và sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ xử lý ban đầu, triển khai phun nước làm mát xung quanh đám cháy, không để đám cháy lan rộng; đồng thời sơ tán, giải cứu người bị nạn và di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cháy.
Nhận được thông tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã điều động lực lượng chữa cháy mang theo trang thiết bị, tiến hành xử lý sự cố bằng cách phun bọt. Sau khoảng thời gian 15 phút, đám cháy đã được khống chế và xử lý theo đúng phương án đề ra; đồng thời đảm bảo đạt chuẩn các tiêu chí an toàn và kỹ thuật trong công tác PCCC và CNCH.
Kết thúc diễn tập, Thượng tá Thiều Xuân Vương - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH nhận xét đánh giá, tổ chức rút kinh nghiệm. Buổi diễn tập đã diễn ra thành công tốt đẹp và đạt được các mục tiêu đề ra. Đội ngũ cán bộ, Công nhân viên tại Cảng hàng không Điên Biên đã thao tác thành thạo, nhanh gọn, phối hợp ăn ý, nhịp nhàng với lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức thành công buổi diễn tập./.

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập
 

 



Tác giả bài viết: Lan Anh - Công Việt

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn