Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ tặng giường tầng và chăn ấm cho học sinh trường PTDT THCS xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông;

Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ tặng giường tầng và chăn ấm cho học sinh trường PTDT THCS xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông;
Vừa qua Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh phối hợp với Đơn vị Nền tảng kết nối cộng đồng Yoolove và Công ty TNHH Công nghệ thông tin Yoopay Việt Nam trao tặng 35 chiếc giường tầng, 200 chiếc chăn ấm, cùng nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu, tổng trị giá trên 100 triệu đồng cho các cháu học sinh Trường PTDT bán trú THCS xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông. Trường PTDT bán trú THCS xã Phì Nhừ được thành lập từ năm 2007, đến nay, tuy nhiên điều kiện dạy và học của thầy và trò nhà trường còn muôn vàn khó khăn, thiếu thốn, chưa có nhà ở nội trú cho học sinh. Hiện nhà trường có 12 lớp học với 369 học sinh, 100% là người dân tộc Mông, trong đó có gần 90% học sinh được ở nội trú, do chưa có nhà nội trú nên nhà trường đã mượn và cải tạo một số công trình của xã để cho các em ở, qua nhiều năm sử dụng các khu nhà ở này đã xuống cấp, đặc biệt là vào mùa mưa lũ và giá rét, làm ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học của thầy và trò nhà trường
Vừa qua Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh phối hợp với Đơn vị Nền tảng kết nối cộng đồng Yoolove và Công ty TNHH Công nghệ thông tin Yoopay Việt Nam trao tặng 35 chiếc giường tầng, 200 chiếc chăn ấm, cùng nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu, tổng trị giá trên 100 triệu đồng cho các cháu học sinh Trường PTDT bán trú THCS xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông.
    Trường PTDT bán trú THCS xã Phì Nhừ được thành lập từ năm 2007, đến nay, tuy nhiên điều kiện dạy và học của thầy và trò nhà trường còn muôn vàn khó khăn, thiếu thốn, chưa có nhà ở nội trú cho học sinh. Hiện nhà trường có 12 lớp học với 369 học sinh, 100% là người dân tộc Mông, trong đó có gần 90% học sinh được ở nội trú, do chưa có nhà nội trú nên nhà trường đã mượn và cải tạo một số công trình của xã để cho các em ở, qua nhiều năm sử dụng các khu nhà ở này đã xuống cấp, đặc biệt là vào mùa mưa lũ và giá rét, làm ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học của thầy và trò nhà trường.
          Thấu hiểu được khó khăn đó, Lãnh đạo Bộ Công an đã vận động Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành tài trợ kinh phí để xây dựng nhà ở bán trú cho các em học sinh Trường PTDT bán trú THCS xã Phì Nhừ và giao cho Công an tỉnh Điện Biên triển khai thực hiện. Dự án được triển khai xây dựng từ đầu tháng 9/2020 với mức đầu tư là 5 tỷ đồng, trên diện tích 7.000m2, gồm 6 hạng mục: Nhà ở bán trú 2 tầng, 16 phòng diện tích 414m2; bếp ăn tập thể; nhà vệ sinh, nhà tắm; bể nước; sân chơi và hệ thống điện, nước... Dự kiến công trình sẽ hoàn thành và đưa và sử dụng vào tháng 01/202, giúp các em học sinh có nơi ở khang trang ổn định, yên tâm học tập.
          Thông qua hoạt động thiện nguyện này nhằm phát huy sức mạnh của tuổi trẻ Công an tỉnh Điện Biên và sức mạnh của cả cộng đồng, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, để các em học sinh yên tâm đến trường học con chữ; đồng thời xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ./.

 
Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh và các nhà tài trợ tặng quà các em học sinh Trường PTDT bán trú THCS xã Phì Nhừ


Tác giả bài viết: Hoàng Ninh

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn