Đội CSGT Công an thành phố Điện Biên Phủ phối hợp đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm

Đội CSGT Công an thành phố Điện Biên Phủ phối hợp đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm
Không chỉ là lực lượng chủ chốt trong công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn thành phố, thời gian qua, lực lượng CSGT Công an thành phố Điện Biên Phủ đã nhiều lần phát hiện các vụ việc vi phạm pháp luật, bàn giao đối tượng và tang vật cho cơ quan chức năng. Hồi 15h45’ ngày 26/6, tổ công tác 169 thực hiện nhiệm vụ TTKS tại khu vực tổ 3, phường Nam Thanh, TP Điện Biên Phủ phát hiện 01 đối tượng điều khiển xe mô tô chạy hướng Tây Trang - Điện Biên có nhiều biểu hiện nghi vấn. Ngay lập tức, tổ công tác tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra thì đối tượng Vương Quốc Đạt (SN 1986) trú tại tổ 7, thị trấn Mường Ảng, huyện Mường Ảng có những hành vi đáng ngờ. Tổ công tác lập tức khống chế và phát hiện đối tượng đang cất giấu trái phép 196 viên MTTH. Đây chỉ là một trong số hàng chục vụ việc đã được đội CSGT Công an thành phố Điện Biên Phủ phát hiện, bắt giữ và bàn giao cho lực lượng chức năng xử lý trong 6 tháng đầu năm 2021.
Không chỉ là lực lượng chủ chốt trong công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn thành phố, thời gian qua, lực lượng CSGT Công an thành phố Điện Biên Phủ đã nhiều lần phát hiện các vụ việc vi phạm pháp luật, bàn giao đối tượng và tang vật cho cơ quan chức năng.
Hồi 15h45’ ngày 26/6, tổ công tác 169 thực hiện nhiệm vụ TTKS tại khu vực tổ 3, phường Nam Thanh, TP Điện Biên Phủ phát hiện 01 đối tượng điều khiển xe mô tô chạy hướng Tây Trang - Điện Biên có nhiều biểu hiện nghi vấn. Ngay lập tức, tổ công tác tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra thì đối tượng Vương Quốc Đạt (SN 1986) trú tại tổ 7, thị trấn Mường Ảng, huyện Mường Ảng có những hành vi đáng ngờ. Tổ công tác lập tức khống chế và phát hiện đối tượng đang cất giấu trái phép 196 viên MTTH. Đây chỉ là một trong số hàng chục vụ việc đã được đội CSGT Công an thành phố Điện Biên Phủ phát hiện, bắt giữ và bàn giao cho lực lượng chức năng xử lý trong 6 tháng đầu năm 2021.
 

Đối tượng Vương Quốc Đạt cùng tang vật bị lực lượng CSGT Công an thành phố Điện Biên Phủ phát hiện, bắt giữ
 
Là trung tâm kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh, những năm qua, thành phố Điện Biên Phủ đã được đầu tư phát triển nhiều hạng mục cơ sở hạ tầng giao thông, góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, hành khách cũng như các hoạt động giao thông trên địa bàn. Tuy nhiên, cùng với đó là hoạt động phức tạp của các loại tội phạm trên các tuyến giao thông như: buôn bán vận chuyển hàng lậu, thực phẩm bẩn nhất là tội phạm liên quan đến ma túy. Ngoài công tác chuyên môn là TTKS-XLVP thì đội CSGT Công an thành phố Điện Biên Phủ còn phối hợp với các lực lượng chiến đấu khác trong công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm trên tuyến giao thông, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.
 

Lực lượng CSGT CATP Điện Biên Phủ phát hiện các vụ vận chuyển thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ
 
Gần đây nhất, trong quá trình TTKS vào ngày 22/6, Đội CSGT Công an thành phố Điện Biên Phủ cũng phát hiện trong cốp xe ô tô khách chạy tuyến Hà Nội - Điện Biên có chứa 20 bình khí N2O (khí cười) và 1.000 quả bóng (dạng bóng bay, còn gọi là bóng cười) chưa qua sử dụng. Qua xác minh chủ hàng là Phạm Tuấn Anh (SN 2000) tạm trú tại tổ dân phố 7, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ không xuất trình được giấy tờ hợp lệ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số hàng hóa trên. Tổ công tác 169 đã tạm giữ tang vật và bàn giao lại cho lực lượng chức năng để xử lý vụ việc.
 

20 bình khí N2O (khí cười) và 1.000 quả bóng (dạng bóng bay, còn gọi là bóng cười) bị lực lượng CSGT CATP Điện Biên Phủ phát hiện trong quá trình TTKS
 
Để nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm trên tuyến giao thông, Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố Điện Biên Phủ thường xuyên chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường TTKS, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vụ việc có dấu hiệu phạm tội. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật về Luật GTĐB và thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để nâng cao tinh thần cảnh giác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm của nhân dân khi tham gia giao thông.
 

Tăng cường TTKS tại những tuyến, địa bàn trọng điểm
 
Thời gian tới, tình hình tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông dự báo sẽ còn có những diễn biến phức tạp, lực lượng CSGT Công an thành phố Điện Biên Phủ tiếp tục tăng cường công tác TTKS, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng liên quan, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để thực hiện hiệu quả hai nhiệm vụ vừa bảo đảm TTATGT, vừa nâng cao hiệu quả phòng, chống tội phạm trên lĩnh vực giao thông, góp phần bảo đảm ANCT, giữ gìn TTATXH trên địa bàn./.

 

Tác giả bài viết: Thu Trang