Gặp mặt, biểu dương người có uy tín trong vùng dân tộc thiểu số năm 2022

Gặp mặt, biểu dương người có uy tín trong vùng dân tộc thiểu số năm 2022
Sáng ngày 24/3, Công an huyện Điện Biên tổ chức Hội nghị gặp mặt, biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2022
Sáng ngày 24/3, Công an huyện Điện Biên tổ chức Hội nghị gặp mặt, biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2022. Dự Hội nghị có Đại tá Giàng Páo Sính - Phó Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Bùi Hải Bình - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ Công an tỉnh; lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện; CBCS Công an huyện Điện Biên và 45 người có uy tín tiêu biểu trên địa bàn huyện đến tham dự.
Huyện Điện Biên có 199 người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, trong năm 2021 người uy tín đã tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nhất là chính sách, pháp luật về dân tộc, tôn giáo; không tin, không theo, không tham gia các tổ chức tự xưng, tà đạo, nêu cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động truyền đạo trái pháp luật, xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan, xây dựng xóm bản vững mạnh về chính trị, kinh tế và văn hóa xã hội. Đồng thời, người uy tín gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào thi đua, yêu nước, đẩy mạnh sản xuất, xóa đói, giảm nghèo bền vững, góp phần nâng cao chất lượng y tế, văn hóa, giáo dục trên địa bàn huyện.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp to lớn của người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số thời gian qua trong vận động nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo ANTT và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Đại tá Giàng Páo Sính, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Đồng chí Bùi Hải Bình, Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Điện Biên.
 
Tại hội nghị, 09 cá nhân được khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm An ninh trật tự và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc./.

Tác giả bài viết: Văn Hiển

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn