Hai học sinh THCS trả lại tài sản cho người bị mất

Hai học sinh THCS trả lại tài sản cho người bị mất
Trên đường đi học về, hai em học sinh trường THCS Tân Bình đã nhặt được một chiếc điện thoại iphone đánh rơi trên đường, sau đó các em đã đến Công an phường Tân Thanh trình báo sự việc và nhờ tìm người bị mất để trả lại tài sản. Tối ngày 28/11, trên đường Võ Nguyên Giáp thuộc khu vực tổ 3, phường Tân Thanh, TP Điện Biên Phủ, em Lê Văn Mạnh và Vũ Tấn Duy học sinh Trường THCS Tân Bình, TP Điện Biên Phủ đi học về phát hiện một chiếc điện thoại nhãn hiệu iphone của người dân đánh rơi trên đường
Trên đường đi học về, hai em học sinh trường THCS Tân Bình đã nhặt được một chiếc điện thoại iphone đánh rơi trên đường, sau đó các em đã đến Công an phường Tân Thanh trình báo sự việc và nhờ tìm người bị mất để trả lại tài sản.
Tối ngày 28/11, trên đường Võ Nguyên Giáp thuộc khu vực tổ 3, phường Tân Thanh, TP Điện Biên Phủ, em Lê Văn Mạnh và Vũ Tấn Duy học sinh Trường THCS Tân Bình, TP Điện Biên Phủ đi học về phát hiện một chiếc điện thoại nhãn hiệu iphone của người dân đánh rơi trên đường. Ngay sau khi nhặt được chiếc điện thoại trên, hai em Mạnh, Duy đã đến trình báo và giao nộp cho Công an phường Tân Thanh để tìm và trả lại tài sản cho người bị mất.
        Sau khi xác minh làm rõ, Công an phường Tân Thanh đã tìm được chủ nhân chiếc điện thoại là anh Nguyễn Mạnh Tuấn trú tại phường Him Lam, TP Điện Biên Phủ và thông báo cho anh Tuấn đến cơ quan công an để nhận lại tài sản của mình. Anh Tuấn cho biết trong khi đi làm về do sơ suất đã làm rơi chiếc điện thoại và cũng không xác định được rơi tại khu vực nào, phát hiện bị mất điện thoại anh Tuấn đã đi tìm nhiều nơi nhưng không thấy. Nhận lại điện thoại của mình, anh Tuấn xúc động và cảm ơn hành động đẹp của hai em học sinh “nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất”.
        Việc làm của hai em học sinh Lê Minh Đức và Vũ Hoàng Giang trường THCS Tân Bình là một một bài học đạo đức thực tế về tính trung thực, thật thà đáng quý, thể hiện tinh thần nhân văn sâu sắc. Hy vọng hành động đẹp đó sẽ được lan tỏa nhiều hơn trong xã hội.

                       
Lực lượng Công an phường Tân Thanh và anh Nguyễn Mạnh Tuấn cảm ơn hành động đẹp của hai em học sinh

Tác giả bài viết: Trường Long

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn