Hiến máu cứu người - tôi tình nguyện.

Hiến máu cứu người - tôi tình nguyện.
Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại"
Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, sáng ngày 28/10, Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với Trung tâm huyết học và truyền máu, Bệnh viện đa khoa tỉnh và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh Điện Biên tổ chức phát động cán bộ, chiến sỹ tham gia hiến máu tình nguyện.
“Bản thân tôi đã tham gia hiến máu hơn 10 lần và việc này đã trở thành hoạt động thường xuyên. Với bản thân tôi, hiến máu là tự nguyện, hiến máu là hạnh phúc, hạnh phúc là được chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, chi đi để nhận lại những nụ cười, sự bình yên của người khác”: Thượng úy Phạm Duy Phúc - Đại đội phó Tiểu đoàn CSCĐ, Bí thư Đoàn thanh niên CAT chia sẻ.
“Việc tham gia hiến máu thể hiện được trách nhiệm của bản thân với cộng đồng, đối với tôi, hiến máu tình nguyện đã trở thành théo quen từ khi tôi vào ngành, chính vì vậy trong những năm qua tôi đều nhiệt tình tham gia, tính đến nay cũng gần 20 lần tham gia hiến máu tình nguyện, mỗi lần tham gia tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì những giọt máu nhỏ bé của mình có thể giúp được những người bệnh đang cần được hiến máu…”: Đại úy Nguyễn Hữu Hải – Phòng CSCĐ Công an tỉnh chia sẻ.
Đó là chia sẻ của 2 trong số rất nhiều những CBCS Công an Điện Biên trong hành trình tham gia hoạt động “Hiến máu nhân đạo”. Với họ, đó không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ, tấm lòng, hơn hết đó chính là niềm hạnh phúc khi được chia sẻ và kết nối yêu thương.
Ngay từ sáng sớm, tại Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh, CBCS đã có mặt đầy đủ để đăng ký tham gia hiến máu, các y bác sỹ cũng chuẩn bị mọi dụng cụ, phương tiện, máy móc để sẵn sàng cho công tác hiến máu.
Hưởng ứng Lời kêu gọi của các cấp về hiến máu cứu người. Chỉ trong một buổi sáng đã có 202 đơn vị máu của 210 CBCS Công an tỉnh Điện Biên được tiếp nhận bổ sung vào ngân hàng máu, giúp các cơ sở y tế chữa trị cho các bệnh nhân hiểm nghèo, người bị tai nạn trong lao động, công tác và chiến đấu.
Có thể khẳng định phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành việc làm thường xuyên của Công an tỉnh Điện Biên, và Công an tỉnh luôn được đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu trong việc tích cực tham gia hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh. Hoạt động này đã phát huy truyền thống cách mạng, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, vì nhân dân phục vụ của CBCS Công an Điện Biên, góp phần chia sẻ những giọt máu hồng, giải quyết tình trạng khan hiếm máu trong tình hình hiện nay./.


 

 

Một số hình ảnh tại buổi hiến máu.
 
 

Tác giả bài viết: Trường Long