Hiệu quả sau hơn 1 tháng ra quân thực hiện Kế hoạch 169

Hiệu quả sau hơn 1 tháng ra quân thực hiện Kế hoạch 169
Ngày 21/01/2021, Công an tỉnh ban hành Kế hoạch 169/KH-CAT, về việc huy động lực lượng Cảnh sát khác và Công an xã tham gia công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị. Sau hơn một tháng triển khai thực hiện, tình hình TTATGT, TTXH, TTĐT trên địa bàn đã có những chuyển biến tích cực.
Ngày 21/01/2021, Công an tỉnh ban hành Kế hoạch 169/KH-CAT, về việc huy động lực lượng Cảnh sát khác và Công an xã tham gia công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị. Sau hơn một tháng triển khai thực hiện, tình hình TTATGT, TTXH, TTĐT trên địa bàn đã có những chuyển biến tích cực.
Description: D:\GỬI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ\Năm 2021\Tháng 3\Ngày 05.03.2021\Ảnh 05.03\IMG_1803.JPG
Tổ công tác gồm lực lượng CSGT phối hợp với Cảnh sát cơ động, tham gia tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm về TTATGT, TTXH
Kế hoạch được triển khai thực hiện với việc huy động lực lượng CSGT phối hợp với Cảnh sát trật tự, Cảnh sát cơ động, Công an xã, phường tham gia tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm về TTATGT, TTXH, TTĐT và đấu tranh phòng chống tội phạm. Sau 01 tháng triển khai thực hiện, lực lượng chức năng lập biên bản 177 trường hợp, xử lý 107 trường hợp, tạm giữ 160 phương tiện, tước 20 giấy phép lái xe, nộp kho bạc nhà nước gần 124 triệu đồng; nhắc nhở 26 người tham gia giao thông đeo khẩu trang, lập biên bản VPHC và bàn giao UBND các phường xử phạt 03 trường hợp không đeo khẩu trang. Những vi phạm thường gặp như: không đội mũ bảo hiểm, không có GPLX, tham gia giao thông có nồng độ cồn trong hơi thở vượt quá quy định. Trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm đã phát hiện và bàn giao lại cho cơ quan điều tra CATP Điện Biên Phủ xử lý 03 vụ, 03 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu 32 viên MTTH, 00,8 gram Heroin; 03 vụ vi phạm các quy định về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong vận chuyển thực phẩm; thu giữ hơn 110kg thịt, 50kg nội tạng gia cầm không rõ nguồn gốc cùng một số lượng lớn vũ khí, công cụ hỗ trợ mà người tham gia giao thông sử dụng.
Lực lượng chức năng thu giữ số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc cùng một số vũ khí, công cụ hỗ trợ mà người tham gia giao thông sử dụng
 
Description: D:\GỬI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ\Năm 2021\Tháng 3\Ngày 05.03.2021\Ảnh 05.03\DSC_0977.JPG.
 
Description: D:\GỬI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ\Năm 2021\Tháng 3\Ngày 05.03.2021\Ảnh 05.03\IMG_1322.JPG
 
Để tiếp tục thực hiện hiệu quả kế hoạch trong thời gian tới, lực lượng phối hợp tăng cường tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; tăng cường TTKS khép kín các tuyến, địa bàn trọng điểm để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhất là đối với các trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông mà trong cơ thể có chất ma túy, nồng độ cồn; rà soát, khắc phục những bất cập hạ tầng giao thông, đặc biệt là các điểm đen, đoạn đường nguy cơ tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông. Đồng thời, kết hợp tuyên truyền nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm Luật GTĐB và các quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay./.
                                                                                             

Tác giả bài viết: Thanh Vinh

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn