Hiệu quả từ kế hoạch 169

Hiệu quả từ kế hoạch 169
Sau gần 3 tháng thực hiện, Kế hoạch 169/KH-CAT của Công an tỉnh Điện Biên về huy động lực lượng cảnh sát khác và công an xã tham gia công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị bước đầu đã đạt được những tín hiệu tích cực.
Sau gần 3 tháng thực hiện, Kế hoạch 169/KH-CAT của Công an tỉnh Điện Biên về huy động lực lượng cảnh sát khác và công an xã tham gia công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị bước đầu đã đạt được những tín hiệu tích cực.
Đây là một trong những đối tượng có hành vi tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy khi tham gia giao thông bị lực lượng CSGT CATP Điện Biên Phủ bắt giữ vào đầu tháng 4/2021. Trong quá trình TTKS lưu động, lực lượng CSGT đã phát hiện đối tượng này có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tiến hành kiểm tra hành chính thì phát hiện đối tượng này cất giấu ma túy cùng nhiều dụng cụ điều chế, sử dụng ma túy trong người. Lực lượng CSGT đã lập biên bản và bàn giao cho cơ quan chức năng để tiếp tục làm rõ hành vi vi phạm.
Các lực lượng thực hiện Kế hoạch 169 đã tăng cường tuần tra, kiểm soát lưu động và chốt chặn ngày, đêm tại các tuyến đường, khu vực trọng điểm trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ. Qua việc tổ chức phối hợp đồng bộ và quyết liệt, sau gần 3 tháng thực hiện, công tác đảm bảo TTATGT, trật tự đô thị đã có hiệu quả rõ rệt, nhất là trong công tác đấu tranh, phòng, chống các loại tội phạm; đã phát hiện 6 vụ tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy trên đường giao thông, qua đó khởi tố 3 vụ, đưa 3 đối tượng ra trước ánh sáng pháp luật.
Từ việc kiểm tra hành chính tại các chốt giao thông lưu động, tổ công tác 169 đã phát hiện và bắt giữ hàng chục vụ tàng trữ vũ khí thô sơ và công cụ hỗ trợ khi tham gia giao thông; từ đó bàn giao cho lực lượng chức năng để xử lý, giải quyết theo quy định. Đặc biệt, thời gian qua, lực lượng CSGT cũng đã phát hiện, chấn chỉnh nhiều trường hợp thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên có các hành vi: Lạng lách, đánh võng, lái xe máy biển AA chạy tốc độ cao và độ xe, độ bô gây ra tiếng ồn, ảnh hưởng trật tự, an toàn giao thông... Lực lượng chức năng đã thu giữ các phương tiện vi phạm và mời phụ huynh thanh, thiếu niên tới giải quyết, xử phạt hành chính. Qua đó, đã kiềm chế các loại tội phạm liên quan đến tổ chức đua xe trái phép, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
 

Tổ 169 thực hiện tại chốt kiểm tra nồng độ cồn
 
Triển khai thực hiện Kế hoạch, lực lượng phối hợp gồm 90 đồng chí chia thành 02 tổ, một tổ thực hiện nhiệm vụ TTKS lưu động nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm; và tổ cố định lập chốt kiểm tra nồng độ cồn, XLVP người điều khiển phương tiện vi phạm khi tham gia giao thông. Với thời gian thực hiện kế hoạch liên tục 24/7, mỗi thành viên trong tổ công tác đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, bố trí thời gian thực hiện nhiệm vụ phù hợp, khắc phục mọi khó khăn, phối hợp nhịp nhàng với các lực lượng khác để thực hiện hiệu quả Kế hoạch.
Thời điểm này, cùng với các lực lượng trên địa bàn toàn tỉnh, CATP Điện Biên Phủ cũng đang tăng cường nhiều biện pháp để bảo đảm ANTT trong đợt cao điểm trước, trong và sau bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử HĐND các cấp. Việc thực hiện Kế hoạch 169 vẫn tiếp tục được duy trì xuyên suốt tới hết tháng 12/2021. Do vậy, những ngày này, tại nhiều con đường trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ luôn có CBCS Công an thành phố và lực lượng phối hợp của Công an tỉnh túc trực cả ngày lẫn đêm để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm, từ đó kiềm chế, giảm thiểu tai nạn, va chạm giao thông, góp phần mang lại sự bình yên trên địa bàn./.

Tác giả bài viết: Thu Trang

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn