Hòa chung với khí thế của ngày hội non sông

Hòa chung với khí thế của ngày hội non sông
Tại điểm bầu cử khu vực số 6 phường Him Lam, TP Điện Biên Phủ được đặt tại Công an tỉnh Điện Biên CÓ gần 1.400 cử tri là CBCS Công an tỉnh và BCH Bộ đội biên phòng tỉnh. Mọi công tác chuẩn bị từ cơ sở vật chất, bảo đảm an ninh an toàn, hướng dẫn thứ tự bầu cử và đặc biệt là công tác y tế phòng, chống dịch Covid-19 đã được Công an tỉnh Điện Biên hoàn thiện chu đáo, bảo đảm tuyệt đối an toàn. Băng rôn, khẩu hiệu, khu vực sát khuẩn, hội trường bầu cử, hòm phiếu và tất cả các hạng mục để chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã sẵn sàng. Ngay từ sáng sớm, theo phân công thời gian bỏ phiếu, tổ cử tri đầu tiên đã có mặt để tiến hành đo thân nhiệt, kiểm tra y tế, thẻ cử tri cũng như kiểm tra các thủ tục cần thiết trước khi tiến hành bỏ phiếu.
Tại điểm bầu cử khu vực số 6 phường Him Lam, TP Điện Biên Phủ được đặt tại Công an tỉnh Điện Biên CÓ gần 1.400 cử tri là CBCS Công an tỉnh và BCH Bộ đội biên phòng tỉnh. Mọi công tác chuẩn bị từ cơ sở vật chất, bảo đảm an ninh an toàn, hướng dẫn thứ tự bầu cử và đặc biệt là công tác y tế phòng, chống dịch Covid-19 đã được Công an tỉnh Điện Biên hoàn thiện chu đáo, bảo đảm tuyệt đối an toàn.
Băng rôn, khẩu hiệu, khu vực sát khuẩn, hội trường bầu cử, hòm phiếu và tất cả các hạng mục để chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã sẵn sàng. Ngay từ sáng sớm, theo phân công thời gian bỏ phiếu, tổ cử tri đầu tiên đã có mặt để tiến hành đo thân nhiệt, kiểm tra y tế, thẻ cử tri cũng như kiểm tra các thủ tục cần thiết trước khi tiến hành bỏ phiếu. Để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử tại điểm bầu cử này, công tác kiểm tra ban đầu đã được triển khai thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, theo đúng quy định. Khác với những cuộc bầu cử trước đây, thì tại cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp năm nay do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh nên các lực lượng phải thực hiện nhiệm vụ kép vừa phải đảm bảo ANTT, vừa bảo đảm an toàn phòng chống dịch tại khu vực bầu cử.
 

Kiểm tra thân nhiệt cho cử tri trước khi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình
 
Để tránh tập trung đông người tại cùng một địa điểm, Công an tỉnh đã bố trí khu vực rửa tay, dung dịch sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt cho cử tri trước khi vào khu vực bỏ phiếu; cử tri thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch như: Giữ đúng khoảng cách, đeo khẩu trang, tiến hành sát khuẩn trước và sau khi bỏ phiếu; đồng thời bố trí, phân khung giờ cho CBCS tham gia bỏ phiếu, trong đó ưu tiên cho các lực lượng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANCT-TTATGT bỏ phiếu trước để khẩn trương triển khai công tác đảm bảo tuyệt đối an toàn các hoạt động phục vụ sự kiện chính trị quan trọng này.
 

Đại tá Tráng A Tủa, Giám đốc Công an tỉnh, Ủy viên ủy ban bầu cử tỉnh là cử tri đầu tiên bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại khu vực bỏ phiếu số 6, phường Him Lam, TP Điện Biên Phủ
 
Có mặt tại khu vực bỏ phiếu số 2, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ. Lúc này, đã có nhiều cử tri có mặt ở đây chờ được bỏ phiếu. Nhiều cử tri tiếp tục nghiên cứu tiểu sử của các đại biểu để tìm ra người xứng đáng; còn có người đã sẵn sàng cầm trên tay lá phiếu bầu chỉ chờ được thể hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Mặc dù số lượng cử tri đông nhưng việc sắp xếp thứ tự, khoảng cách cũng như việc bảo đảm an ninh, công tác phòng, chống Covid-19 đã được tổ bầu cử tại đây triển khai hướng dẫn nhiệt tình, khoa học, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cử tri tham gia bầu cử.
 

Cử tri tại khu vực bỏ phiếu số 02, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ đảm bảo khoảng cách an toàn phòng, chống dịch khi đi bầu cử
 
Để có được không khí náo nức và thành công tốt đẹp của cuộc bầu cử hôm nay, trước đó nhiều ngày, tại các địa phương trong tỉnh đã có sự chuẩn bị chu đáo về nhân lực, cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng chống dịch. Là xã giáp ranh với Si Pa Phìn - tâm dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Nậm Pồ, xã Phìn Hồ cũng không thể tổ chức họp dân trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Ủy ban Bầu cử xã Phìn Hồ đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trực quan, pa nô, áp phích, tuyên truyền bằng xe lưu động và các phương tiện thông tin đại chúng để người dân trên địa bàn hiểu và tích cực tham gia bầu cử. Tiếng loa phát thanh tuyên truyền lưu động về ngày hội bầu cử vẫn ngày ngày vang khắp các bản làng trên địa bàn xã Phìn Hồ (huyện Nậm Pồ).

Huyện Nậm Pồ kiểm tra việc chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ bầu cử
 
        Đối với cử tri là CBCS thuộc diện F2 và các đơn vị tập trung, ngay sau lễ khai mạc tổ bầu cử Công an tỉnh đã bố trí hòm phiếu phụ đến tận nơi để các cử tri được thực hiện quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của mình. Với người đang cách ly tại nhà, Công an tỉnh bố trí cán bộ tổ bầu cử sử dụng hòm phiếu lưu động, phiếu bầu cử, bút, thước kẻ, găng tay... vận chuyển đến nhà người đang cách ly hướng dẫn họ cách thức bầu cử theo quy trình.   
Mặc dù cuộc bầu cử lần này diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt, dịch bệnh Covid - 19 đang có những diễn biến phức tạp, khó lường và có chiều hướng lây lan nhanh; tuy nhiên, Công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng phương án, tăng cường lực lượng, đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch nên công tác bầu cử đã được tiến hành nghiêm túc, trang trọng, khẩn trương. Tin tưởng rằng với việc lựa chọn ra những đại biểu có đức, có tài đại diện cho tiếng nói của nhân dân, sẽ góp phần giúp đất nước cũng như tỉnh nhà phát triển lớn mạnh và toàn diện hơn./.

Tác giả bài viết: Thu Trang, Thành Trung