Hội nghị triển khai chủ trương hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo huyện Điện Biên Đông

Hội nghị triển khai chủ trương hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo huyện Điện Biên Đông
Thực hiện chủ trương của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ công an, mà trực tiếp là của đồng chí Đại tướng Tô Lâm, UV BCT, Bộ trưởng Bộ Công an về việc hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo ở huyện Điện Biên Đông; Dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Công an tỉnh Điện Biên đã khẩn trương triển khai các nội dung liên quan để việc hỗ trợ làm nhà được tiến hành đảm bảo chất lượng, tiến độ theo chỉ đạo chung. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, quyết định giao nhiệm vụ cho các đơn vị trực tiếp tham gia lãnh đạo, chỉ đạo, và ban hành Kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện chương trình hỗ trợ làm nhà ở cho 1.027 hộ nghèo tại huyện Điện Biên Đông, với tổng kinh phí đầu tư là 55 tỷ đồng bằng nguồn vốn xã hội hóa.
Thực hiện chủ trương của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ công an, mà trực tiếp là của đồng chí Đại tướng Tô Lâm, UV BCT, Bộ trưởng Bộ Công an về việc hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo ở huyện Điện Biên Đông; Dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Công an tỉnh Điện Biên đã khẩn trương triển khai các nội dung liên quan để việc hỗ trợ làm nhà được tiến hành đảm bảo chất lượng, tiến độ theo chỉ đạo chung.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, quyết định giao nhiệm vụ cho các đơn vị trực tiếp tham gia lãnh đạo, chỉ đạo, và ban hành Kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện chương trình hỗ trợ làm nhà ở cho 1.027 hộ nghèo tại huyện Điện Biên Đông, với tổng kinh phí đầu tư là 55 tỷ đồng bằng nguồn vốn xã hội hóa.
 Ngay sau khi UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai thực hiện chủ trương của Bộ Công an, Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị trực tuyến với công an cấp huyện với sự tham gia của Ban giám đốc Công an tỉnh, đại diện lãnh đạo Trung đoàn CSCĐ Tây Bắc Bộ công an, Chủ tịch HPN, Bí thư Đoàn thanh niên và đại diện lãnh đạo các đơn vị trong toàn Công an tỉnh. Căn cứ vào địa bàn và số lượng nhà ở cần được hỗ trợ làm mới, sửa chữa được UBND tỉnh giao cho lực lượng công an, Công an tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện, ra quyết định thành lập ban chỉ đạo, tổ giúp việc, hướng dẫn mẫu mã, kích thước, yêu cầu về chất lượng và tiến độ thực hiện đảm bảo theo đúng quy chuẩn đã được phê duyệt.
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh:
“Đây là chương trình xã hội hóa đặc thù do Đảng ủy Công an Trung ương và trực tiếp là Bộ trưởng Bộ Công an phát động với tổng kinh phí trên 55 tỷ đồng, dự kiến hỗ trợ cho 1.027 hộ gia đình trong khoảng thời gian 02 tháng, do vậy, đòi hỏi phải có sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở và sự chung tay của các hộ gia đình và cộng đồng dân cư trên địa bàn huyện Điện Biên Đông…”.
Screenshot (31)
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND phát biểu tại Hội nghị.
 
Bắt đầu từ ngày 25/11, Công an tỉnh sẽ triển khai các hạng mục đầu tiên để thực hiện việc hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo tại Điện Biên Đông. Để đảm bảo thời gian hoàn thành cho hơn 1.000 hộ gia đình có nhà ở trước tết, song hành với việc làm việc cùng nhà thầu và các đơn vị cung cấp vật tư tiến hành, đơn vị được giao hỗ trợ làm nhà khẩn trương phối hợp với hộ gia đình được hỗ trợ làm nhà tập trung san nền, vận chuyển nguyên vật liệu và chủ động cắt ghép khung nhà, mái tôn, theo mẫu…đảm bảo thời gian hoàn thành xong trước ngày 15/01/2022. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp như hiện nay, Đại tá Lò Văn Khụt, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng BCĐ cấp công an tỉnh yêu cầu các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã, thành phố căn cứ theo nhiệm vụ thực hiện theo kế hoạch, bên cạnh đó trong quá trình thực hiện nhiệm vụ các lực lượng cần tuần thủ đúng quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh./.

IMG_801
Toàn cảnh Hội nghị triển khai chủ trương của đồng chí Đại tướng Tô Lâm UVBCT, Bộ trưởng BCA về hỗ trợ làm nhà cho các hộ nghèo huyện Điện Biên Đông.

Tác giả bài viết: Nông Tuấn, Văn Hiển