Hội nghị triển khai thực hiện chủ trương hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo huyện Mường Nhé

Hội nghị triển khai thực hiện chủ trương hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo huyện Mường Nhé
Ngày 20/11, Công an tỉnh tổ chức hội nghị triển khai thực hiện chủ trương làm nhà ở cho các hộ nghèo huyện Mường Nhé. Dự hội nghị có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo các đơn vị chức năng và CBCS được phân công làm nhà cho các hộ nghèo tại huyện Mường Nhé. Hội nghị đã thông qua kế hoạch triển khai thực hiện chủ trương làm nhà ở cho các hộ nghèo huyện Mường Nhé. Việc triển khai thực hiện chương trình làm nhà cho các hộ nghèo huyện Mường Nhé nhằm mục đích tuyên truyền sâu rộng cho các cấp, các ngành và nhân dân trong toàn tỉnh biết được chủ trương của Đảng, Nhà nước và Đảng ủy Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Điện Biên về xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội,
Ngày 20/11, Công an tỉnh tổ chức hội nghị triển khai thực hiện chủ trương làm nhà ở cho các hộ nghèo huyện Mường Nhé. Dự hội nghị có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo các đơn vị chức năng và CBCS được phân công làm nhà cho các hộ nghèo tại huyện Mường Nhé.
Hội nghị đã thông qua kế hoạch triển khai thực hiện chủ trương làm nhà ở cho các hộ nghèo huyện Mường Nhé. Việc triển khai thực hiện chương trình làm nhà cho các hộ nghèo huyện Mường Nhé nhằm mục đích tuyên truyền sâu rộng cho các cấp, các ngành và nhân dân trong toàn tỉnh biết được chủ trương của Đảng, Nhà nước và Đảng ủy Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Điện Biên về xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội, triển khai làm nhà cho hộ nghèo để nhân dân ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội. Xây dựng nhà ở phải đảm bảo tiêu chí “3 cứng” nền cứng, khung cứng, mái cứng góp phần làm cho Mường Nhé “sáng lên” cả về kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh. Dự kiến việc triển khai thực hiện hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo từ 20/11/2019 đến hết năm 2020.
 
Hội nghị triển khai thực hiện chủ trương làm nhà ở cho các hộ nghèo huyện Mường Nhé
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Lò Văn Khụt - Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: việc triển khai thực hiện phải bảo đảm đúng mục đích, yêu cầu theo đúng chủ trương của Đảng ủy Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ Công an và Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã đề ra. Các đơn vị được giao hỗ trợ nhiệm vụ thống nhất nhận thức chủ trương: Hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo theo phương châm, quan điểm “Nhà nước hỗ trợ - Nhân dân góp sức làm nhà”; nguyên tắc “Cộng đồng giúp đỡ, hộ gia đình làm nhà”; nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ và phối hợp chặt chẽ trong quá trình tổ chức thực hiện. Việc triển khai thực hiện chủ trương làm nhà ở cho hộ nghèo huyện Mường Nhé thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và lực lượng CAND đối với đồng bào các dân tộc khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, góp phần củng cố phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả bài viết: Lan Anh

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn