Hội phụ nữ Công an tỉnh phối hợp tuyên truyền phòng, chống ma tuý trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Hội phụ nữ Công an tỉnh phối hợp tuyên truyền phòng, chống ma tuý trên địa bàn tỉnh Điện Biên
Vừa qua, Hội Phụ nữ Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma tuý phối hợp với Hội phụ nữ Công an tỉnh Điện Biên tổ chức tuyên tuyền phòng, chống ma tuý cho cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân các xã trên địa bàn huyện Nậm Pồ, Mường Nhé, Mường Ảng và Điện Biên Đông. Cán bộ, hội viên và nhân dân tại các xã đã được cung cấp các kiến thức cơ bản về ma tuý, tác hại của ma tuý, nguồn gốc, cách nhận biết các loại ma tuý hiện nay; hậu quả, tác hại của việc sử dụng ma túy; phương thức, thủ đoạn của tội phạm ma túy; dấu hiệu nhận biết người sử dụng ma túy; kết quả đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về ma túy; chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy, đặc biệt là quy định của pháp luật đối với đối tượng phạm tội về ma túy.
Vừa qua, Hội Phụ nữ Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma tuý phối hợp với Hội phụ nữ Công an tỉnh Điện Biên tổ chức tuyên tuyền phòng, chống ma tuý cho cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân các xã trên địa bàn huyện Nậm Pồ, Mường Nhé, Mường Ảng và Điện Biên Đông.
 Cán bộ, hội viên và nhân dân tại các xã đã được cung cấp các kiến thức cơ bản về ma tuý, tác hại của ma tuý, nguồn gốc, cách nhận biết các loại ma tuý hiện nay; hậu quả, tác hại của việc sử dụng ma túy; phương thức, thủ đoạn của tội phạm ma túy; dấu hiệu nhận biết người sử dụng ma túy; kết quả đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về ma túy; chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy, đặc biệt là quy định của pháp luật đối với đối tượng phạm tội về ma túy.
 

Hình ảnh tuyên tuyền phòng, chống ma tuý cho cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn

 
Những buổi tuyên truyền như thế này sẽ giúp cán bộ, hội viên và nhân dân trên địa bàn chủ động, tích cực phối hợp với lực lượng Công an trong công tác đấu tranh, phòng ngừa và kiềm chế hoạt động của tội phạm ma tuý, phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc trên địa bàn.
Nhân dịp này, đoàn đã trao tặng 32 suất quà cho trẻ em, các gia đình chính sách, gia đình có con em quân nhân tại ngũ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; 60 bộ áo dài mới cho cán bộ, hội viên tiêu biểu và nhiều phần quà khác với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng. Đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp hội trong thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền phòng, chống ma tuý, bảo đảm ANTT trên địa bàn./.

 

Đoàn đã tặng quà cho các gia đình chính sách trên các địa bàn

Đoàn đã trao tặng 32 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

 

Tác giả bài viết: Nông Tuấn

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn