Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2019

Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2019
Trong 2 ngày 16 - 17/9, Công an tỉnh đã tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2019. Tham dự Hội thi là các đồng chí báo cáo viên của các Chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Công an tỉnh, Công an các huyện, thị xã, thành phố. Hội thi lần này nhằm tuyên truyền sâu rộng tới CBCS và đảng viên về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong phát triển KT-XH, QP-AN, công tác đối ngoại; Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện Sáu Điều Bác Hồ dạy lực lượng CAND…
Trong 2 ngày 16 - 17/9, Công an tỉnh đã tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2019. Tham dự Hội thi là các đồng chí báo cáo viên của các Chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Công an tỉnh, Công an các huyện, thị xã, thành phố.
 
          
Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2019
 
Hội thi lần này nhằm tuyên truyền sâu rộng tới CBCS và đảng viên về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong phát triển KT-XH, QP-AN, công tác đối ngoại; Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện Sáu Điều Bác Hồ dạy lực lượng CAND… giúp mỗi đảng viên, CBCS trong toàn lực lượng nhận thức đầy đủ hơn về công tác giáo dục lý luận chính trị, về vị trí, vai trò của báo cáo viên trong công tác chính trị, tư tưởng, định hướng, thống nhất hành động cho đảng viên, CBCS; tạo sự chuyển biến về chất lượng và hiệu quả công tác chuyên môn, nghiệp vụ và nâng cao trình độ năng lực, kỹ năng giảng dạy của đội ngũ báo cáo viên trong Công an tỉnh.    
          Hội thi lần này đã quy tụ được hơn 30 đồng chí báo cáo viên là lãnh đạo, cấp ủy các chi đảng bộ cơ sở trong Công an tỉnh tham gia. Nội dung thi gồm: các chủ đề: chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong phát triển KT-XH, QP-AN, công tác đối ngoại; Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện Sáu Điều Bác Hồ dạy lực lượng CAND; 50 năm thực hiện Di chúc của Bác; các vấn đề thời sự hiện nay... các thí sinh tham gia dự thi lựa chọn đề tài, thiết kế bài giảng và gửi về Ban tổ chức để chấm sơ khảo.
 
          
Đồng chí Giàng Páo Sính - Trưởng phòng CSGT đang trình bày phần thi
 
Tại Hội thi, các đồng chí báo cáo viên trải qua 3 phần thi gồm: thi đề cương bài báo cáo, thuyết trình và trả lời câu hỏi tình huống do Ban giám khảo đưa ra. Tại phần thi đề cương, báo cáo viên chọn một chủ đề trong nội dung Hội thi đưa ra để thiết kế bài tuyên truyền và gửi về BTC. Phần thi này được Ban Giám khảo chấm trước khi Hội thi khai mạc và lựa chọn 15 đồng chí có điểm số cao nhất tham gia phần thi thuyết trình. Tại phần thi thuyết trình: mỗi báo cáo viên lựa chọn một nội dung trong đề cương đã chuẩn bị, thời gian thi từ 12 - 15 phút. Phần thi này, Ban giám khảo cũng như CBCS, đảng viên được nghe, đánh giá chất lượng đề cương cũng như khả năng thuyết trình, tuyên truyền miệng của mỗi báo cáo viên. Có rất nhiều báo cáo viên thực hiện xuất sắc phần thi của mình, truyền tải nội dung một cách khoa học, chặt chẽ, lôi cuốn người nghe như đồng chí Giàng Páo Sính - Trưởng Phòng CSGT, đồng chí Nguyễn Văn Thưởng - Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, đồng chí Phạm Thành Đồng - Phó trưởng phòng Cảnh sát môi trường, đồng chí Lương Anh Tuấn - Phó trưởng phòng CSCĐ..... nhiều bài dự thi được trình chiếu bằng PowerPoint có sức thu hút lớn đối với người xem, thể hiện sự đầu tư, nghiên cứu công phu, bài bản của mỗi báo cáo viên tham gia dự thi.
          Ở phần thi câu hỏi tình huống, Ban Giám khảo đưa ra câu hỏi tình huống cho mỗi báo cáo viên, xoay quanh nội dung báo cáo viên vừa trình bày. Đây chính là phần thi thể hiện bản lĩnh, sự hiểu biết, nghiên cứu các vấn đề để truyền đạt đến người nghe dễ hiểu, dễ nhớ.
          
Đại tá Lò Văn Khụt - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giải Nhát cho đồng chí Giàng Páo Sinh - Trưởng phòng CSGT
 

Đại tá Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao đồng giải nhì cho các đồng chí tham gia Hội thi
 
Trải qua 2 ngày thi, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo đã lựa chọn, trao 01 giải Nhất, 03 giải Nhì, 05 giải Ba, 06 giải khuyến khích cho các báo cáo viên xuất sắc. Đồng chí Giàng Páo Sính - Trưởng Phòng CSGT xuất sắc đạt giải nhất; đồng chí Nguyễn Văn Thưởng - Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, đồng chí Phạm Thành Đồng - Phó trưởng phòng Cảnh sát môi trường và đồng chí Lương Anh Tuấn - Phó trưởng phòng CSCĐ đạt đồng giải nhì, và đây sẽ là 4 gương mặt đại diện cho Công an tỉnh tham dự Hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2019. Mỗi phần thi mang một ý nghĩa, và các báo cáo viên có cách thể hiện khác nhau nhưng thông qua cuộc thi đã giúp nâng cao nhận thức về lý luận chính trị của cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị và CBCS. Đây cũng là dịp để các báo cáo viên giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm nâng cao khả năng tuyên truyền miệng để vận dụng vào thực tiễn ở địa bàn lĩnh vực công tác, góp phần xây dựng lực lượng Công an tỉnh Điện Biên ngày càng chính quy, tinh nhuệ, giữ vững ANTT trên địa bàn./.

Tác giả bài viết: Trường Long

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn