Hơn 1.000 ngôi nhà mới nơi rẻo cao Điện Biên Đông.

Hơn 1.000 ngôi nhà mới nơi rẻo cao Điện Biên Đông.
Những ngày này, khắp các bản làng nơi rẻo cao Điện Biên Đông đang sôi động hơn thường lệ bởi những thanh âm rộn rã, ấm áp của các dụng cụ lao động đang xây dựng hơn 1.000 ngôi nhà tại đây.
Những ngày này, khắp các bản làng nơi rẻo cao Điện Biên Đông đang sôi động hơn thường lệ bởi những thanh âm rộn rã, ấm áp của các dụng cụ lao động đang xây dựng hơn 1.000 ngôi nhà tại đây. Hơn 1.000 nhà ở cho hộ nghèo theo Chương trình của Bộ Công an đang được lực lượng Công an phối hợp cùng chính quyền, nhân dân huyện Điện Biên Đông nỗ lực từng ngày để hoàn thiện với một mong muốn để người dân có nhà mới để đón một cái Tết ấm êm, hạnh phúc.
Trong căn nhà mới vừa được nhận, anh Hờ A Nếnh ở bản Tìa Ghềnh C, xã Keo Lôm đang tất bật lắp đặt đường điện và sắp xếp nhà cửa. Niềm vui, sự phấn khởi hiện rõ trên gương mặt của anh. Với căn nhà mới kiên cố, vững chãi này, gia đình anh không còn phải thấp thỏm lo âu mỗi khi trời mưa rét như những năm trước. Và đây cũng là điều kiện tốt để gia đình anh yên tâm và tích cực lao động sản xuất xóa đói giảm nghèo.
Thực hiện chủ trương của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ công an mà trực tiếp là của Đại tướng Tô Lâm, UV BCT, Bộ trưởng Bộ Công an; Ban Chỉ đạo tỉnh Điện Biên đã phân công nhiệm vụ cho các đơn vị trực tiếp triển khai thực hiện chương trình hỗ trợ làm nhà ở cho 1.027 hộ nghèo tại huyện Điện Biên Đông với tổng kinh phí đầu tư là 55 tỷ đồng. Với tiến độ cam kết hoàn thành trước ngày 15/01/2022, đến nay, các lực lượng chức năng đang cùng với nhân dân huyện Điện Biên Đông khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực vượt thời gian để hoàn thiện từng ngôi nhà cho hộ nghèo trên địa bàn.
Để hoàn thành đúng tiến độ, việc hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ nghèo trước tết Nguyên đán, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp như hiện nay. Công an tỉnh là cơ quan thường trực, phối hợp với UBND huyện Điện Biên Đông thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tổng hợp báo cáo tiến độ; kịp thời tham mưu với Ban Chỉ đạo, UBND tỉnh tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để hoàn thành nhiệm vụ. Trong 1.027 nhà ở được đầu tư, hỗ trợ xây dựng thì có 375 nhà ở theo mẫu của Bộ Công an, 652 nhà ở được các chủ hộ thuộc diện được hỗ trợ, tự thi công nhà theo mẫu nhà truyền thống.
Giữa cái giá rét của ngày đông, hình ảnh 30 CBCS phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Điện Biên đang tích cực, dốc sức, dốc lòng làm gần 60 ngôi nhà tại địa bàn 02 xã Keo Lôm và Noong U, huyện Điện Biên Đông làm không gian núi rừng nơi đây trở nên ấm áp hơn. Những viên gạch đặt nên nền móng đầu tiên để xây nên những ngôi nhà nhân ái đang được đặt xuống. Dù còn nhiều khó khăn song các chiến sĩ đã đồng lòng, vượt qua khó khăn, gian khổ, nỗ lực hoàn thành kế hoạch, để bà con có nhà mới trước Tết Nguyên đán. Từ đây, mong ước về một cuộc sống ổn định, yên tâm lao động sản xuất đã trở thành sự thật với mỗi bà con nhân dân.
Description: Screenshot (4)
Hình ảnh lực lượng Công an làm nhà tại huyện Điện Biên Đông.
 
Với sự vào cuộc sát sao của Chính quyền địa phương, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các lực lượng chức năng, Ban Chỉ đạo thực hiện kế hoạch đã thường xuyên kiểm tra thực tế các hạng mục như tôn mái, tôn tường, thép khung, nền nhà, cửa sổ, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành đúng tiến độ kế hoạch đề ra; đến thời điểm hiện tại, đã tổ chức triển khai xây dựng hơn 800 nhà mới, trong đó đã hoàn thiện 37 ngôi nhà, đang tiếp tục thi công 763 ngôi nhà.
An cư mới lạc nghiệp. Câu nói cửa miệng, vừa gần gũi nhưng lại hàm chứa cái bền vững, điểm tựa vững chắc cho cuộc sống này. Và ẩn sau đó còn là khát vọng vươn lên của mỗi người dân đất Việt. Hình ảnh, tiếng nói của CBCS lực lượng Công an và cán bộ các ban, ngành đoàn thể huyện đang ngày ngày vang lên những thanh âm rộn rã, quen thuộc, báo hiệu một ngày mới với những ngôi nhà nhân ái đang dần được hiện hữu. Và một cái Tết ấm áp đang dần đến với hơn 1.000 hộ dân ở nơi rẻo cao Điện Biên Đông này./.

Tác giả bài viết: Thu Trang

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn