Kế hoạch 169 - Hiệu quả trong công tác bảo đảm TTATGT, TTĐT trên địa bàn

Kế hoạch 169 - Hiệu quả trong công tác bảo đảm TTATGT, TTĐT trên địa bàn
Kế hoạch số 169/KH-CAT của Công an tỉnh về huy động lực lượng cảnh sát khác và công an xã tham gia công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị đã được triển khai từ ngày 25/01/2021. Sau 03 tháng thực hiện, các lực lượng đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ kịp thời phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Kế hoạch 169 triển khai thực hiện với nhiệm vụ đồng loạt ra quân, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT và xây dựng văn hóa giao thông; TTKS trên các tuyến giao thông, xử lý các hành vi vi phạm về TTXH, TTATGT và trật tự đô thị. Tập trung vào các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn thành phố. Đặc biệt tập trung vào chấn chỉnh, nhắc nhở và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của đối tượng là thanh niên, học sinh, sinh viên và người điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong cơ thể có nồng độ cồn.
Kế hoạch số 169/KH-CAT của Công an tỉnh về huy động lực lượng cảnh sát khác và công an xã tham gia công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị đã được triển khai từ ngày 25/01/2021. Sau 03 tháng thực hiện, các lực lượng đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ kịp thời phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
Kế hoạch 169 triển khai thực hiện với nhiệm vụ đồng loạt ra quân, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT và xây dựng văn hóa giao thông; TTKS trên các tuyến giao thông, xử lý các hành vi vi phạm về TTXH, TTATGT và trật tự đô thị. Tập trung vào các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn thành phố. Đặc biệt tập trung vào chấn chỉnh, nhắc nhở và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của đối tượng là thanh niên, học sinh, sinh viên và người điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong cơ thể có nồng độ cồn.
 

Tăng cường kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông
 
Từ việc kiểm tra hành chính tại các chốt giao thông lưu động, tổ công tác 169 đã phát hiện và bắt giữ hàng chục vụ tàng trữ vũ khí thô sơ và công cụ hỗ trợ khi tham gia giao thông; bàn giao cho lực lượng chức năng để xử lý, giải quyết theo quy định. Đồng thời, cũng đã phát hiện, chấn chỉnh nhiều trường hợp thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên có các hành vi: Lạng lách, đánh võng, lái xe máy biển AA chạy tốc độ cao và độ xe, độ bô gây ra tiếng ồn, ảnh hưởng trật tự, an toàn giao thông... Lực lượng chức năng đã thu giữ các phương tiện vi phạm và mời phụ huynh thanh, thiếu niên tới giải quyết, xử phạt hành chính. Qua đó, đã kiềm chế các loại tội phạm liên quan đến tổ chức đua xe trái phép, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Thống kê của Công an thành phố Điện Biên Phủ, sau 03 tháng triển khai thực hiện, kế hoạch 169 đã phát huy những hiệu quả tích cục trong công tác bảo đảm TTATGT, TTĐT trên địa bàn. Trong 3 tháng, các lực lượng đã kiểm tra 9.125 phương tiện, phát hiện và lập biên bản 552 trường hợp vi phạm về TTATGT (tăng 326 trường hợp so với cùng kỳ năm 2020), tạm giữ 399 phương tiện; tước 62 giấy phép lái xe; thu nộp kho bạc Nhà nước hơn 400 triệu đồng… Đã phát hiện và bắt giữ 6 vụ, 6 đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy; phát hiện bắt giữ 4 vụ vi phạm các quy định về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm.
 

Tổ 169 phát hiện, bắt giữ đối tượng tàng trữ ma túy trái phép
 
Cùng với các lực lượng trên địa bàn toàn tỉnh, CATP Điện Biên Phủ cũng đang tăng cường nhiều biện pháp để bảo đảm ANTT trong đợt cao điểm trước, trong và sau bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử HĐND các cấp. Việc thực hiện Kế hoạch 169 vẫn tiếp tục được duy trì xuyên suốt tới hết tháng 12/2021. Vì vậy, thời điểm này, lực lượng Công an luôn túc trực cả ngày lẫn đêm để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm, từ đó kiềm chế, giảm thiểu tai nạn, va chạm giao thông, góp phần mang lại sự bình yên trên địa bàn./.

Tác giả bài viết: Thu Trang

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn