Khánh thành nhà bán trú cho học sinh trường PTDTBT THCS xã phì nhừ, huyện Điện Biên Đông

Khánh thành nhà bán trú cho học sinh trường PTDTBT THCS xã phì nhừ, huyện Điện Biên Đông
Ngày 26/01/2021, Bộ Công an phối hợp cùng Công an tỉnh Điện Biên, Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh Gofl Long Thành tổ chức Lễ khánh thành, gắn biển công trình và bàn giao Khu nhà ở bán trú cho Trường PTDTBT THCS xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông. Trường PTDTBT THCS xã Phì Nhừ được thành lập từ năm 2007, sau hơn 10 năm hoạt động nhà trường chỉ được đầu tư xây dựng đủ số phòng học, còn các phòng chức năng, nhà ở nội trú cho học sinh, trang thiết bị dạy và học của giáo viên, học sinh phải tận dụng, chắp vá. Hiện số lượng học sinh của nhà trường là 360 em, trong đó có hơn 80% học sinh được ở nội trú, số còn lại ở nhờ một số công trình cũ của xã. Thấu hiểu được khó khăn của các em học sinh vùng cao, Đảng ủy Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ Công an đã kêu gọi xã hội hóa - từ thiện xây dựng khu nhà ở bán trú cho các em học sinh Trường PTDTBT THCS xã Phì Nhừ và đã được Công ty gofl Long Thành ủng hộ.
Ngày 26/01/2021, Bộ Công an phối hợp cùng Công an tỉnh Điện Biên, Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh Gofl Long Thành tổ chức Lễ khánh thành, gắn biển công trình và bàn giao Khu nhà ở bán trú cho Trường PTDTBT THCS xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông.
Trường PTDTBT THCS xã Phì Nhừ được thành lập từ năm 2007, sau hơn 10 năm hoạt động nhà trường chỉ được đầu tư xây dựng đủ số phòng học, còn các phòng chức năng, nhà ở nội trú cho học sinh, trang thiết bị dạy và học của giáo viên, học sinh phải tận dụng, chắp vá. Hiện số lượng học sinh của nhà trường là 360 em, trong đó có hơn 80% học sinh được ở nội trú, số còn lại ở nhờ một số công trình cũ của xã.
Thấu hiểu được khó khăn của các em học sinh vùng cao, Đảng ủy Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ Công an đã kêu gọi xã hội hóa - từ thiện xây dựng khu nhà ở bán trú cho các em học sinh Trường PTDTBT THCS xã Phì Nhừ và đã được Công ty gofl Long Thành ủng hộ. Công trình được khởi công xây dựng từ 04/9/2020 trên diện tích 7.000m2 gồm 5 hạng mục chính: nhà ở bán trú 2 tầng (diện tích sàn 414m2,  diện tích sử dụng 268m2); nhà ăn, bếp tập thể diện tích sử dụng 384m2; nhà vệ sinh, nhà tắm cho học sinh nội trú; bể nước dung tích chứa 50m3 và các hạng mục phụ trợ như sân bê tông, hệ thống điện chiếu sáng, cấp, thoát nước đồng bộ đi kèm; tổng chi phí xây dựng đầu tư là 05 tỷ đồng do Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành tài trợ. Sau hơn 3 tháng thi công, trong điều kiện thời tiết, khí hậu, giao thông vận chuyển nguyên vật liệu đặc biệt khó khăn. Với tinh thần trách nhiệm cao, thi công khẩn trương, tích cực, đến nay công trình đã hoàn thành các hạng mục đảm bảo chất lượng theo đúng hồ sơ thiết kế.
 
Lễ cắt băng khánh thành gắn biển công trình và bàn giao Khu nhà ở bán trú cho Trường PTDTBT THCS xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông.
 
Trước đó, Đoàn thanh niên, HPN Công an tỉnh Điện Biên cũng đã kết nối với các nhà từ thiện để hỗ trợ tặng 300 chăn ấm, 50 giường tầng cùng nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu, tổng trị giá trên 100 triệu đồng cho các cháu học sinh Trường PTDT bán trú THCS xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông. Đây là hoạt động khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, để các em học sinh yên tâm đến trường học con chữ; đồng thời xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.
 
 

Đại diện Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh tặng chăn ấm và giường tầng cho nhà trường
 
Phát biểu tại lễ bàn giao, Đại tá Lò Văn Khụt, Phó Giám đốc Công an tỉnh chia sẻ: Đây là công trình hết sức ý nghĩa và nhân văn; góp phần cải thiện chỗ ăn nghỉ, giải quyết chỗ ở cho 360 học sinh bán trú của nhà trường, tạo điều kiện để các thầy cô nuôi dạy các em tốt hơn nhằm giúp đỡ các em học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc còn nhiều khó khăn, giúp các em có thêm nghị lực, vượt qua khó khăn, phấn đấu học tập tốt, rèn luyện tốt để trở thành những người có ích cho xã hội.
Tại Lễ khánh thành và gắn biển công trình, 02 tập thể, 06 cá nhân được Bộ Công an tặng Bằng khen; 03 tập thể, 11 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh, UBND huyện Điện Biên Đông khen thưởng đã có những đóng góp trong quá trình xây dựng công trình Nhà bán trú Trường THCS xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông./.

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chánh văn phòng BCA tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có những đóng góp trong quá trình xây dựng công trình
 

Thừa ủy quyền của BGĐ Công an tỉnh, Đại tá Lò Văn Khụt, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có những đóng góp trong quá trình xây dựng công trình


Tác giả bài viết: Thu Trang, Thành Trung

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn