Khởi tố, bắt tạm giam 01 phóng viên có hành vi cưỡng đoạt tài sản

Khởi tố, bắt tạm giam 01 phóng viên có hành vi cưỡng đoạt tài sản
Ngày 13/4/2023, Công an thành phố Điện Biên Phủ đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Mạnh Thắng - Phó Trưởng phòng kinh tế nội chính
Ngày 13/4/2023, Công an thành phố Điện Biên Phủ đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Mạnh Thắng - Phó Trưởng phòng kinh tế nội chính Báo Điện Biên Phủ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Mạnh Thắng (áo đỏ)
Trước đó, vào ngày 04/4, Nguyễn Mạnh Thắng đã bị cơ quan CSĐT Công an thành phố Điện Biên Phủ bắt quả tang về về hành vi cưỡng đoạt tài sản, bị hại là 02 doanh nghiệp thi công các công trình giao thông trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Khám xét khẩn cấp tại chỗ, cơ quan công an phát hiện, thu giữ trong ví cầm tay của Nguyễn Mạnh Thắng có 05 phong bì của các doanh nghiệp với tổng số tiền là 118,5 triệu đồng. Khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc của Nguyễn Mạnh Thắng, cơ quan công an thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội.
Qua quá trình củng cố tài liệu, hồ sơ, chứng cứ liên quan đến hành vi phạm tội, ngày 12/4, cơ quan CSĐT Công an thành phố Điện Biên Phủ đã ra quyết định khởi tố vụ án, đề nghị phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Mạnh Thắng. Trước đó, ngày 12/4/2023, Báo Điện Biên cũng đã ra các quyết định đình chỉ công tác và đề nghị đình chỉ sinh hoạt đảng đối với Nguyễn Mạnh Thắng./.

Tác giả bài viết: Nông Tuấn, Thu Trang