Không khí bầu cử tại các khu vực cách ly

Không khí bầu cử tại các khu vực cách ly
Khác với những lần trước, ngày bầu cử lần này diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cử tri và nhân dân toàn tỉnh đã thực hiện tốt các biện pháp đã được khuyến cáo để cùng hòa chung vào không khí của ngày hội non sông. Đối với các khu vực cách ly, các tổ bầu cử cũng đã triển khai nhiều hòm phiếu phụ để cử tri thực hiền quyền và nghĩa vụ của mình. Những ngày này, cường độ làm việc của cán bộ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên đang hoạt động hết công suất. Tại đây, Công an tỉnh cũng bố trí 01 tổ cắm chốt để thực hiện công tác phối hợp trong việc thống kê, truy vết các F1, F2 trên địa bàn toàn tỉnh. Để CBCS của Công an tỉnh đang thực hiện nhiệm vụ tại đây được thực hiện quyền và nghĩa vụ của cử tri, tổ bầu cử đã tổ chức đưa hòm phiếu phụ và hướng dẫn chi tiết thể lệ, quy tắc bầu cử, bỏ phiếu để cử tri lựa chọn, bầu cho những người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của mình.
Khác với những lần trước, ngày bầu cử lần này diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cử tri và nhân dân toàn tỉnh đã thực hiện tốt các biện pháp đã được khuyến cáo để cùng hòa chung vào không khí của ngày hội non sông. Đối với các khu vực cách ly, các tổ bầu cử cũng đã triển khai nhiều hòm phiếu phụ để cử tri thực hiền quyền và nghĩa vụ của mình.
Những ngày này, cường độ làm việc của cán bộ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên đang hoạt động hết công suất. Tại đây, Công an tỉnh cũng bố trí 01 tổ cắm chốt để thực hiện công tác phối hợp trong việc thống kê, truy vết các F1, F2 trên địa bàn toàn tỉnh. Để CBCS của Công an tỉnh đang thực hiện nhiệm vụ tại đây được thực hiện quyền và nghĩa vụ của cử tri, tổ bầu cử đã tổ chức đưa hòm phiếu phụ và hướng dẫn chi tiết thể lệ, quy tắc bầu cử, bỏ phiếu để cử tri lựa chọn, bầu cho những người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của mình.
 

CBCS Công an tỉnh đang thực hiện nhiệm vụ tại CDC Điện Biên bỏ phiếu bầu cử
 
Trong khoảng thời gian từ 12h25 đến 14h30’ ngày 23/5, chúng tôi có mặt tại đội 5,6,18 xã Thanh Xương, huyện Điện Biên - nơi có 21 hộ và 44 cử tri không đến điểm bỏ phiếu để tham gia bầu cử vì khu vực bị phong tỏa do có bệnh nhân dương tính với virus Sars-Cov 2 từ ngày 09/5/2021, trong cái nắng chói chang, gay gắt của mùa hè, các thành viên trong tổ bầu cử bao gồm đại diện chính quyền địa phương, MTTQ, y tế, công an mang trên mình những bộ bảo hộ y tế kín mít đang tổ chức cho cử tri trên địa bàn tham gia bầu cử thông qua các hòm phiếu lưu động. Để đảm bảo an toàn cho Nhân dân   trong quá trình thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, các lực lượng chức năng đã chủ động xây dựng phương án bảo đảm ANTT và các điều kiện về phòng, chống dịch. Tại vị trí Nhân dân tham gia bầu cử, đã bố trí cán bộ hướng dẫn, nhắc nhở Nhân dân đeo khẩu trang, giữ đúng khoảng cách, phân luồng ra vào theo 2 hướng khác nhau để vừa đảm bảo an toàn cho bản thân, cộng đồng, vừa góp phần tạo ra sự thành công cho ngày bầu cử.
 

Đo thân nhiệt cho cử tri trước khi vào bầu cử
 























Cử tri tại khu vực cách ly bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp
         
 Tính đến thời điểm hiện tại thì công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã cơ bản được hoàn tất. Đối với các khu vực cách ly thì tổ bầu cử đã tổ chức đưa hòm phiếu phụ để cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình để lựa chọn ra những đại biểu có đức, có tài vào Quốc hội và HĐND các cấp. Cho đến thời điểm này thì việc bầu cử trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã cơ bản được bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Tác giả bài viết: ANTV Điện Biên