Kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Nậm Pồ

Kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Nậm Pồ
Sáng 23/5, Đại tá Tráng A Tủa - Giám đốc Công an tỉnh, Ủy viên Ủy ban bầu cử tỉnh đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác bầu cử tại một số xã của huyện Nậm Pồ. Sau khi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, Đại tá Tráng A Tủa - Giám đốc Công an tỉnh, Ủy viên UBBC tỉnh đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác bầu cử tại các xã Pa Tần, Na Cô Sa, Nà Khoa, Nậm Tin, Chà Cang, Chà Tở của huyện Nậm Pồ. Tại các điểm kiểm tra, Đại tá Tráng A Tủa đánh giá cao việc tổ chức công tác bầu cử chu đáo, nghiêm túc. Đặc biệt, các điểm bầu cử đã bố trí đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang và tiến hành đo thân nhiệt cử tri, đảm bảo 100% cử tri đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và các yêu cầu trong phòng, chống dịch Covid - 19. Đại tá Tráng A Tủa cũng lưu ý các đơn vị bầu cử tiếp tục duy trì hoạt động bầu cử theo đúng quy định, dân chủ, đảm bảo quyền bầu cử cho cử tri. Chú trọng công tác phòng dịch, bảo đảm an ninh trước, trong và sau bầu cử. Quan trọng nhất là tránh tình trạng mất phiếu, thiếu phiếu hay các trường hợp phải bỏ phiếu lại. Trường hợp một số người dân bị cách ly y tế tại nhà, người ốm đau, bệnh, tật, già yếu không đủ sức khỏe đến điểm bỏ phiếu thì các tổ bầu cử phải bố trí hòm phiếu lưu động đến tận nhà để mọi công dân đều được thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.
Sáng 23/5, Đại tá Tráng A Tủa - Giám đốc Công an tỉnh, Ủy viên Ủy ban bầu cử tỉnh đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác bầu cử tại một số xã của huyện Nậm Pồ.
 
Description: D:\GỬI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ\Năm 2021\Tháng 5\Ngày 28.5.2021\2.jpg
Đại tá Tráng A Tủa - Giám đốc Công an tỉnh, Ủy viên Ủy ban bầu cử tỉnh trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác bầu cử tại một số xã của huyện Nậm Pồ
 
Sau khi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, Đại tá Tráng A Tủa - Giám đốc Công an tỉnh, Ủy viên UBBC tỉnh đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác bầu cử tại các xã Pa Tần, Na Cô Sa, Nà Khoa, Nậm Tin, Chà Cang, Chà Tở của huyện Nậm Pồ. Tại các điểm kiểm tra, Đại tá Tráng A Tủa đánh giá cao việc tổ chức công tác bầu cử chu đáo, nghiêm túc. Đặc biệt, các điểm bầu cử đã bố trí đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang và tiến hành đo thân nhiệt cử tri, đảm bảo 100% cử tri đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và các yêu cầu trong phòng, chống dịch Covid - 19. Đại tá Tráng A Tủa cũng lưu ý các đơn vị bầu cử tiếp tục duy trì hoạt động bầu cử theo đúng quy định, dân chủ, đảm bảo quyền bầu cử cho cử tri. Chú trọng công tác phòng dịch, bảo đảm an ninh trước, trong và sau bầu cử. Quan trọng nhất là tránh tình trạng mất phiếu, thiếu phiếu hay các trường hợp phải bỏ phiếu lại. Trường hợp một số người dân bị cách ly y tế tại nhà, người ốm đau, bệnh, tật, già yếu không đủ sức khỏe đến điểm bỏ phiếu thì các tổ bầu cử phải bố trí hòm phiếu lưu động đến tận nhà để mọi công dân đều được thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.
 
Description: D:\GỬI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ\Năm 2021\Tháng 5\Ngày 28.5.2021\3.jpg
Đại tá Tráng A Tủa đã cùng lãnh đạo huyện ủy, Công an huyện tuyên truyền, vận động nhân dân tại bản Hô Hài, xã Chà Cang, huyện Nậm Pồ
 
Tại bản Hô Hài, xã Chà Cang một số hộ dân chưa hiểu hết chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước trong đầu tư cơ sở hạ tầng tại địa phương nên đã có những yêu sách, Đại tá Tráng A Tủa đã cùng lãnh đạo huyện ủy, Công an huyện đến tận nơi tuyên truyền, giải thích để nhân dân nắm rõ, sau đó các hộ dân đã vui vẻ đến các điểm bỏ phiếu để bầu cử, góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026./.

 

Tác giả bài viết: Trường Long