Kiểm tra toàn diện các mặt công tác Công an năm 2021 tại Công an các huyện, thị xã, thành phố

Kiểm tra toàn diện các mặt công tác Công an năm 2021 tại Công an các huyện, thị xã, thành phố
Thực hiện Kế hoạch số 917/KH-CAT-PV01 ngày 17/9/2021 của Công an tỉnh về việc kiểm tra các mặt công tác trọng tâm năm 2021 đối với Công an các huyện, thị xã, thành phố thuộc Công an tỉnh Điện Biên. Từ ngày 21/9 - 8/10/2021, Công an tỉnh thành lập 02 đoàn kiểm tra gồm đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh do các đồng chí trong Ban giám đốc làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra toàn bộ các mặt công tác tại Công an các huyện, thị xã, thành phố.
KIỂM TRA TOÀN DIỆN CÁC MẶT CÔNG TÁC CÔNG AN NĂM 2021
TẠI CÔNG AN CÁC HUYỆN, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ
 
Thực hiện Kế hoạch số 917/KH-CAT-PV01 ngày 17/9/2021 của Công an tỉnh về việc kiểm tra các mặt công tác trọng tâm năm 2021 đối với Công an các huyện, thị xã, thành phố thuộc Công an tỉnh Điện Biên. Từ ngày 21/9 - 8/10/2021, Công an tỉnh thành lập 02 đoàn kiểm tra gồm đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh do các đồng chí trong Ban giám đốc làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra toàn bộ các mặt công tác tại Công an các huyện, thị xã, thành phố.
Mục tiêu cao nhất là thông qua công tác kiểm tra, Ban giám đốc, lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ có được những đánh giá tổng quan, sát thực nhất về tình hình cũng như kết quả tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác của công an cấp huyện, qua đó kịp thời phát hiện những tồn tại, hạn chế, vướng mắc để giải đáp, hướng dẫn trên tinh thần: Kiểm tra để hoàn thiện tốt hơn.
 
Description: D:\Trang TTĐT 08.10\ảnh\CATP.png
Đoàn kiểm tra các mặt công tác tại Công an thành phố Điện Biên Phủ
 
 
Description: D:\Trang TTĐT 08.10\ảnh\IMG_0999.png
Đoàn kiểm tra các mặt công tác tại Công an huyện Mường Nhé
Tại các đơn vị cấp huyện, ngay sau khi đồng chí trưởng đoàn quán triệt nội dung, yêu cầu, phương pháp kiểm tra, đại diện đơn vị được kiểm tra trực tiếp báo cáo kết quả tự kiểm tra theo nội dung, sau đó các thành phần đoàn kiểm tra chia thành từng tổ tiến hành kiểm tra trực tiếp theo từng lĩnh vực được phân công.
Để phục vụ công tác kiểm tra được chu đáo, tránh mất thời gian và có thể kiểm tra được nhiều nhất các mặt công tác của công an cấp huyện, căn cứ theo kế hoạch công tác và chức năng nhiệm vụ được giao, các đơn vị cấp huyện đã chủ động xây dựng báo cáo tự kiểm tra, đồng thời  chuẩn bị hồ sơ, tài liệu liên quan để phục vụ đoàn kiểm tra.
 
 
Thành phần đoàn kiểm tra chia thành từng tổ tiến hành kiểm tra trực tiếp theo từng lĩnh vực được phân công
 
Description: D:\Trang TTĐT 08.10\ảnh\DSC_7095.png
 
Description: D:\Trang TTĐT 08.10\ảnh\DSC_7162.png

Đợt kiểm tra lần này, đoàn tiến hành kiểm tra toàn diện, tổng thể các lĩnh vực công tác công an tại cấp huyện bao gồm từ công tác nghiệp vụ cơ bản; công tác sắp xếp, bố trí biên chế các lực lượng theo tỷ lệ quy định; công tác tuyển sinh, tuyển quân, đào tạo, huấn luyện; công tác quản lý cán bộ và việc thực hiện chế độ chính sách cho CBCS; công tác bố trí và hiệu quả hoạt động của lực lượng công an chính quy đảm nhiệm chức danh công an xã. Kiểm tra, hướng dẫn cụ thể các nội dung công tác liên quan đến việc quán triệt, triển khai các văn bản của Đảng về nhiệm vụ bảo đảm ANTT năm 2021 đối với cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc và đảng ủy công an cấp huyện. Kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc của Đảng ủy, chi bộ nhiệm kỳ 2020 -2025. Thực hiện chế độ sinh hoạt đảng theo quy định của Điều lệ Đảng đối với cấp ủy, tổ chức đảng trực  thuộc và Đảng ủy công an huyện. Việc xây dựng, triển khai thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng năm 2021 đối với đảng ủy, UBKT đảng ủy cơ sở, chi bộ trực thuộc, đảng ủy và UBND đảng ủy công an cấp huyện. Kiểm tra việc chấp hành điều lệnh CAND; công tác chỉ đạo, điều hành công tác TĐKT, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua tại đơn vị, bồi dưỡng phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến, việc thực hiện quy trình, thủ tục TĐKT.
 
Description: D:\Trang TTĐT 08.10\ảnh\IMG_1142.png
Đoàn kiểm tra công tác tại Công an thị xã Mường Lay
 
 
Đối với các lĩnh vực công tác thuộc hệ lực lượng an ninh, cảnh sát, đoàn tiến hành kiểm tra kỹ các nội dung lên quan đến công tác bảo vệ ANQG gắn với đấu tranh theo từng chuyên đề cụ thể, nhất là vấn đề lợi dụng “Dân tộc”, “Tôn giáo”, “Dân chủ”, “Nhân quyền”… để tiến hành các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Đồng thời tiến hành kiểm tra toàn diện việc triển khai thực hiện các giải pháp nhằm đấu tranh, phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật. Công tác quản lý nhà nước về TTATXH, xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ và công tác CCHC cũng là những nội dung được đoàn tiến hành kiểm tra, hướng dẫn một cách kỹ lưỡng tại công an cấp huyện.
 
Description: D:\Trang TTĐT 08.10\ảnh\DSC_7141.png
Đoàn kiểm tra công tác tại Công an huyện Điện Biên Đông
 
Qua kiểm tra, mặc dù cùng chịu tác động ảnh hưởng chung do đại dịch Covid-19, song về cơ bản các đơn vị công an cấp huyện đã chủ động, tích cực, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành và vượt mức một số chỉ tiêu công tác đề ra. Trên cơ sở đối chiếu với chỉ tiêu công tác được giao từ đầu năm, đoàn kiểm tra đã tiến hành phân tích, đánh giá những nội dung công tác đã đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT, đấu tranh, phòng chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của Công an cấp huyện. Đồng thời, các thành viên đoàn cũng thẳng thắn phê bình về một số tồn tại như: việc thực hiện các nhiệm vụ công tác còn chậm, chất lượng, hiệu quả một số mặt công tác chưa cao. Qua đó yêu cầu trong thời gian tới, Công an các huyện thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng CBCS trong việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, tiếp tục tham mưu làm tốt công tác nắm tình hình, triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, góp phần giữ vững tình hình ANTT trên địa bàn. Tập trung đấu tranh, ngăn chặn các loại tà đạo, đấu tranh làm thất bại âm mưu của các thế lực thù địch; giải quyết triệt để tình trạng người dân xuất cảnh trái phép đi nước ngoài; tăng cường các biện pháp trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; tăng cường lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ trong công tác đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm về trật tự xã, ma túy, hình sự... Đặc biệt chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS, quan tâm tới nguyện vọng, chế độ chính sách đối với CBCS nhất là lực lượng Công an xã.
Qua kiểm tra, Ban giám đốc Công an tỉnh đánh giá, ở mỗi đơn vị, những khó khăn, vướng mắc, tồn tại trong tổ chức triển khai thực hiện các mặt công tác là không giống nhau.
Kiểm tra công tác không chỉ là để đánh giá những kết quả đã làm được, chưa làm được, những hạn chế, khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân trong quá trình triển khai thực hiện, mà quan trọng hơn là qua đó đơn vị được kiểm tra thêm một lần nữa được kịp thời hướng dẫn, có các giải pháp tháo gỡ, chấn chỉnh nhằm bảo đảm yêu cầu công tác đề ra nhằm thực hiện nhiệm vụ ngày một tốt hơn, góp phần đảm bảo ANQG, giữ gìn TTATXH, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân trên địa bàn/.

Tác giả bài viết: An ninh Điện Biên

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn