Lắng nghe ý kiến nhân dân để thêm trưởng thành

Lắng nghe ý kiến nhân dân để thêm trưởng thành
Lắng nghe ý kiến nhân dân để thêm trưởng thành là quan điểm chỉ đạo, đồng thời là phương châm hành động của mỗi cán bộ chiến sĩ Công an thành phố Điện Biên Phủ.
Lắng nghe ý kiến nhân dân để thêm trưởng thành là quan điểm chỉ đạo, đồng thời là phương châm hành động của mỗi cán bộ chiến sĩ Công an thành phố Điện Biên Phủ. Trên tinh thần đó, lực lượng công an các cấp trên địa bàn đã luôn quan tâm, thường xuyên tổ chức các hội nghị “Lắng nghe ý kiến của nhân dân” cũng như lồng ghép vào các chương trình công tác thường niên.

Toàn cảnh Hội nghị
 
Năm 2022, Công an thành phố đã chủ động triển khai có hiệu quả các mặt công tác, nắm chắc tình hình, bảo đảm ANTT, an toàn các sự kiện chính trị, văn hóa - xã hội, các Đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm và làm việc tại địa bàn; triển khai thực hiện tốt biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm đạt nhiều kết quả quan trọng, đã kéo giảm trên 29% tội phạm về TTXH so với cùng kỳ năm 2021; không để hình thành băng ổ nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm, có tổ chức, hoạt động theo kiểu “xã hội đen”. Số vụ ma túy phát hiện, bắt giữ tăng 11 vụ 12 đối tượng so với cùng kỳ năm 2021; công tác quản lý Nhà nước về TTATXH có nhiều chuyển biến tích cực. Việc triển khai Đề án 06 được thực hiện quyết liệt, đảm bảo tiến độ đề ra. 
Trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, đại biểu và nhân dân đã bày tỏ các ý kiến đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của lực lượng Công an thành phố thời gian qua; đồng thời cũng đề nghị Công an thành phố Điện Biên Phủ quan tâm hỗ trợ kinh phí cho tổ đề án 06 các tổ dân phố; lắp camera an ninh tại một số vị trí như ngã tư các bản Pom Loi, Khá thuộc phường Nam Thanh; kiểm tra, đôn đốc, xử lý điểm dừng, trả khách trước chợ trung tâm 1; xử lý nghiêm những trường hợp học sinh chưa đủ tuổi đi xe máy điện tham gia giao thông; các trường hợp đậu, đỗ xe ô tô trên vỉa hè…
Việc tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” là một trong những kênh thông tin hết sức quan trọng, thể hiện sự gần gũi, gắn bó giữa lực lượng Công an với các cấp, các ngành và Nhân dân. Qua đó, giúp lực lượng Công an phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác bảo đảm ANTT, góp phần xây dựng hình ảnh cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố Điện Biên Phủ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ./.

Tác giả bài viết: Thành Trung