Lãnh đạo Bộ công an biểu dương già làng, trưởng bản, trưởng dòng họ, người có uy tín tỉnh Điện Biên.

Lãnh đạo Bộ công an biểu dương già làng, trưởng bản, trưởng dòng họ, người có uy tín tỉnh Điện Biên.
Ngày 14/9, Đoàn đại biểu bao gồm 25 đồng chí là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên đã đi tham quan, học tập, báo cáo thành tích với Đảng, Bác Hồ và Bộ Công an tại Thủ đô Hà Nội.
 

Ngày 14/9, Đoàn đại biểu bao gồm 25 đồng chí là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên đã đi tham quan, học tập, báo cáo thành tích với Đảng, Bác Hồ và Bộ Công an tại Thủ đô Hà Nội.

Tại Thủ đô Hà Nội, Đoàn đã vinh dự được các đồng chí Lãnh đạo bộ Công an tiếp đón nồng nhiệt, lãnh đạo Bộ Công an đánh giá cao vai trò của các vị già làng, trưởng bản, người có uy tín ở tỉnh Điện Biên là rất to lớn. Các đại biểu đã gương mẫu đi đầu trong các phong trào tấn công tội phạm, bảo đảm ANTT; tham gia giải quyết nhiều vụ mâu thuẫn phức tạp... Góp phần xóa đón giảm nghèo nâng cao đời sống vật chất tinh thần, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống dân tộc, góp phần củng cố khối đại đoàn kết dân tộc. Kết quả đó đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc XHCN, phát triển kinh tế xã hội, baor đảm ANTT trên địa bàn.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

 

Tại buổi gặp mặt, đại diện người có uy tín của tỉnh đã thể hiện sự phấn khởi, tự hào khi được về thăm Thủ đô Hà Nội. Đại đa số đại biểu đều cho rằng, nhìn chung cuộc sống vật chất, tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số đã được nâng lên so với trước rất nhiều, đó là nhờ có sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành trung ương, địa phương. Tuy nhiên, hiện nay đồng bào DTTS trong tỉnh vẫn còn gặp một số khó khăn, hạn chế cần có sự quan tâm đầu tư hơn nữa của Trung ương và các cấp các ngành như: mức tăng trưởng vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn thấp, chưa đáp ứng yêu cầu rút ngắn khoảng cách chênh lệch về sự phát triển giữa các vùng, miền.

Ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của các thành viên trong Đoàn, Thiếu tướng Hầu A Lý - Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa đã hoan nghênh việc Điện Biên tổ chức Đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tham quan, học tập tại Hà Nội và các địa phương khác. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của mình để tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ở địa phương, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Đại tá Giàng Páo Sính - Phó Giám đốc Công an tỉnh tỉnh đã cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của lãnh đạo Bộ Công an, đồng thời cho rằng chuyến đi là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với những đóng góp của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên trong sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây cũng là dịp để những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Đoàn tổ chức đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Trước đó, Đoàn đã đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Hồ Chủ tịch, tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc./.

 

 

Tác giả bài viết: Thành Trung