Mang Xuân về cho những mảnh đời lầm lỗi

Mang Xuân về cho những mảnh đời lầm lỗi
Như thường lệ, mỗi dịp tết đến xuân về, Trại tạm giam Công an tỉnh Điện Biên lại triển khai kế hoạch tổ chức cho can, phạm nhân vui xuân, đón Tết, góp phần mang đến niềm vui của ngày đầu xuân cho những mảnh đời lầm lỗi.
Như thường lệ, mỗi dịp tết đến xuân về, Trại tạm giam Công an tỉnh Điện Biên lại triển khai kế hoạch tổ chức cho can, phạm nhân vui xuân, đón Tết, góp phần mang đến niềm vui của ngày đầu xuân cho những mảnh đời lầm lỗi.
Có mặt tại Trại tạm giam Công an tỉnh Điện Biên những ngày giáp Tết, một không khí vui tươi, ấm áp đang tràn ngập khắp không gian nơi đây. Hôm nay, các can, phạm nhân đang phấn khởi thực hiện các công tác chuẩn bị cho những ngày đầu xuân như dựng cây nêu, làm quả còn, cắt tỉa cây cảnh, dọn dẹp vệ sinh, gói bánh chưng xanh, thịt lợn… Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên việc tổ chức các hoạt động vui xuân cũng có phần hạn chế hơn. Tuy nhiên, để bảo đảm cho can, phạm nhân được đón Tết Nguyên đán của dân tộc đầy đủ và đầm ấm, bên cạnh việc bảo vệ an toàn tuyệt đối trước, trong và sau tết, Ban Giám thị Trại tạm giam đã triển khai kế hoạch tổ chức Tết cho can, phạm nhân đúng quy định và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Ngoài việc chuẩn bị, kiểm tra khẩu phần ăn cũng như cơ sở vật chất để tổ chức vui xuân thì Ban Giám thị cũng nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của các can, phạm nhân để kịp thời động viên và có các biện pháp xử lý. Qua đó tạo không khí vui tươi phấn khởi cho phạm nhân yên tâm chấp hành án phạt tù, thi đua lao động, cải tạo để sớm được trở về với gia đình, cộng đồng, xã hội.
 Description: H:\ảnh 19.02\IMG_1851.JPG
Description: H:\ảnh 19.02\IMG_1866.JPG
Các hoạt động vui chơi cho can, phạm nhân được Ban Giám thị quan tâm và tổ chức thực hiện chu đáo
Năm nào cũng vậy, công tác chuẩn bị Tết cho can, phạm nhân ở đây đều được Ban Giám thị đặc biệt quan tâm và tổ chức thực hiện chu đáo. Không chỉ đảm bảo khẩu phần ăn trong những ngày tết theo quy định mà Trại còn tổ chức vui xuân đón tết cho can, phạm nhân thông qua các hoạt động thể thao, các trò chơi dân gian truyền thống, như: bóng chuyền, kéo co, ném còn, cờ tướng... Sáng mùng 3 Tết, những gương mặt phấn khởi vui tươi, sự tham gia cổ vũ nhiệt tình của các can, phạm nhân dường như đã xóa tan cái lạnh lẽo đằng sau cánh cổng nhà giam, nơi đây chỉ còn lại sự ấm áp, sẻ chia của tình người.
Việc tổ chức Tết cho can, phạm nhân không chỉ thể hiện sâu sắc tính nhân văn của Đảng, Nhà nước mà còn là tình cảm, sự sẻ chia của chính những cán bộ, chiến sỹ công an đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ cải tạo, cảm hoá, giáo dục đối với những người một thời lầm lỡ, giúp họ được hưởng niềm vui, được đón tết và xóa dần mặc cảm, tự ti, tội lỗi, từ đó tạo động lực cải tạo tốt, làm lại cuộc đời, hòa nhập với cộng đồng, xã hội./.

Tác giả bài viết: Thu Trang, Nông Tuấn

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn