Nhân lên hình ảnh đẹp người chiến sỹ Công an trong lòng dân

Nhân lên hình ảnh đẹp người chiến sỹ Công an trong lòng dân

Hoạt động nhân đạo, từ thiện hướng về cơ sở, đặc biệt là ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, nơi đời sống bà con Nhân dân còn nhiều khó khăn là một trong những hoạt động thường niên được Công an tỉnh Điện Biên thường xuyên tổ chức. Qua đó, góp phần nhân lên hình ảnh đẹp về người chiến sỹ công an trong lòng dân. Sau đây là ghi nhận của phóng viên ANĐB.

Cuối tháng 01/2022, Đại tá Ngô Thanh Bình, Giám đốc Công an tỉnh đã dẫn đầu đoàn công tác Công an tỉnh phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết, Tết yêu thương” tặng quà chúc Tết CBCS, chính quyền và các hộ gia đình khó khăn tại xã Sín Chải, huyện Tủa Chùa. Với 200 suất quà, mỗi suất 1,3 triệu đồng, gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm đã được trao tặng cho các hộ gia đình khó khăn tại xã Sín Chải, huyện Tủa Chùa. Đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà chúc Tết UBND xã, Công an xã và Ban giám hiệu Trường Tiểu học xã Sín Chải, 5 CBCS là thương binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn hiện đang công tác tại Công an huyện Tủa Chùa.
 
IMG_0471
Đoàn công tác do Đại tá Ngô Thanh Bình, Giám đốc Công an tỉnh trao quà Tết tại huyện Tủa Chùa
 
Không riêng huyện Tủa Chùa, thời gian qua, Công an tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện ở nhiều cơ sở, hướng tới những địa bàn còn nhiều khó khăn, hạn chế về kinh tế, xã hội. Năm 2021, thực hiện chủ trương của Bộ trưởng Bộ Công an, Công an tỉnh đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai xây dựng 1.040 ngôi nhà cho người nghèo tại địa bàn huyện Điện Biên Đông, trong đó Công an tỉnh trực tiếp xây dựng 142 ngôi nhà. Hơn 1.000 ngôi nhà đã được trao đồng nghĩa với việc hơn 1.000 hộ gia đình được đón Tết trong các ngôi nhà mơ ước, khang trang, ấm áp, thấm đượm tình người.
 
Screenshot (7)
Gia đình chị Lò Thị Chiêu đón cái Tết đầu tiên tại ngôi nhà mới
 
Trong năm qua, hàng trăm hoạt động thiện nguyện hướng về cơ sở, hàng trăm phần việc như xây tặng nhà nghĩa tình đồng đội, tặng bò cho các hộ nghèo, hàng nghìn suất quà cho bà con Nhân dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hàng chục tỷ đồng bằng kinh phí do CBCS lực lượng công an ủng hộ, quyên góp và của các nhà tài trợ, hảo tâm đã được Công an tỉnh Điện Biên triển khai thực hiện hiệu quả.
Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, lực lượng Công an Điện Biên là đầu mối huy động và vận chuyển hàng trăm tấn hàng hóa các loại đến các địa điểm cách ly, giãn cách như nhu yếu phẩm, vật tư y tế phòng dịch… giúp nhân dân và các lực lượng chức năng yên tâm chống dịch .
Những hoạt động trên có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự sẻ chia của lực lượng công an tỉnh đối với cộng đồng, xã hội, được cấp uỷ, chính quyền và Nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Qua đó, đã góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ công an, tăng cường sự gắn kết với quần chúng Nhân dân, vận động bà con tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn./.

Tác giả bài viết: ANĐB