Những điểm cần lưu ý trong tuyển sinh CAND năm 2023

Bộ Công an vừa ban hành Hướng dẫn tuyển sinh vào các trường năm 2023, về cơ bản vẫn giữ phương thức tuyển sinh vào các học viện, trường CAND như năm 2022 và có bổ sung một số điểm mới
Bộ Công an vừa ban hành Hướng dẫn tuyển sinh vào các trường năm 2023, về cơ bản vẫn giữ phương thức tuyển sinh vào các học viện, trường CAND như năm 2022 và có bổ sung một số điểm mới, cụ thể:
Đối với xét tuyển trình độ Đại học:
Một là, Trong kỳ thi đánh giá của Bộ Công an sẽ chỉ còn 02 mã bài thi so với 04 mã bài thi như trước đây. Cấu trúc bài thi gồm phần thi trắc nghiệm (lĩnh vực KHTN, KHXH và ngôn ngữ Anh) và phần thi tự luận (Toán hoặc Ngữ văn). Thời gian làm bài thi: Tổng thời gian làm bài 180 phút (phần trắc nghiệm 90 phút, phần tự luận 90 phút). Thí sinh chọn 1 trong 2 mã bài thi để dự thi gồm: CA1 (phần thi trắc nghiệm và tự luận Toán) hoặc CA2 (phần thi trắc nghiệm và tự luận Ngữ văn).
Hai là, Bổ sung phương thức xét tuyển thẳng kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế với kết quả học tập THPT. Ở phương thức này, người dự tuyển có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế không quá 02 năm kể từ ngày cấp đến ngày 01/4/2023 và được Bộ GD&ĐT cho phép cấp chứng chỉ của một trong các chứng chỉ Tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, Tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Nga, Tiếng Đức,  Tiếng Nhật, tiếng Hàn Quốc, tiếng Ý. Đối với phương thức xét tuyển này, thì thí sinh phải xếp loại học lực Giỏi cả 3 năm THPT và đạt 8,5 điểm trở lên đối với điểm trung bình chung môn ngoại ngữ.
Ba là, ở phương thức xét tuyển thẳng, năm nay, Bộ Công an chỉ lấy thí sinh đoạt giải nhất các cuộc thi chọn học sinh giỏi quốc gia, quốc tế hoặc các cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia, quốc tế (bỏ giải Nhì, giải Ba so với năm 2022).
Bốn là, hạ tiêu chuẩn học lực cho thí sinh là chiến sĩ nghĩa vụ và thí sinh thuộc Đối tượng 01. Năm 2023, Bộ Công an hạ tiêu chuẩn học lực đối với thí sinh dự tuyển là chiến sĩ nghĩa vụ và thí sinh thuộc đối tượng 01 công dân Việt Nam là người dân tộc thiểu số có nơi thường trú trong thời gian học THPT hoặc trung cấp trên 18 tháng tại khu vực I. Theo đó, các thí sinh nằm trong diện này chỉ cần đạt học lực trung bình trở lên theo kết luận học bạ.
Đối với hình thức xét tuyển vào hệ trung cấp Công an nhân dân, bổ sung một số điểm mới như sau:
Thứ nhất, tuyển thẳng thí sinh đoạt giải từ giải ba trở lên các cuộc thi chọn học sinh giỏi quốc gia, quốc tế, thi Olympic hoặc cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia, quốc tế.
Thứ hai, ngoài chiến sĩ nghĩa vụ và học sinh tốt nghiệp Trường Văn hoá, bổ sung chỉ tiêu xét tuyển hệ trung cấp đối với học sinh tốt nghiệp THPT.
Thông tin đầy đủ, chi tiết về công tác tuyển sinh vào các trường CAND năm 2023, mời quý vị và các đồng chí truy cập vào fanpage An ninh Điện Biên trên Facebook hoặc Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Điện Biên tại địa chỉ congan.dienbien.gov.vn

 
 
 

Tác giả bài viết: ANĐB