Những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh (số 3).

Những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh (số 3).
Với mỗi người dân Việt Nam Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng, Người đã để lại di sản vô cùng quý báu đó là Tư tưởng, Đạo đức, Phong cách Hồ Chí Minh mà ngày nay đã trở thành lẽ sống tự nhiên trong mỗi người dân Việt Nam.
 

Description: C:\Users\ADMIN\Desktop\TTĐT 31.12.21\Ảnh TT ĐT 31.12.21\z3070116931552_5afcf08e24b52cc2a80a5187fdb404b0.jpg

Thượng úy Trần Ngọc yến - Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP. Nam Định.

 

Với mỗi người dân Việt Nam Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng, Người đã để lại di sản vô cùng quý báu đó là Tư tưởng, Đạo đức, Phong cách Hồ Chí Minh mà ngày nay đã trở thành lẽ sống tự nhiên trong mỗi người dân Việt Nam.

Năm 2020 lực lượng Công an triển khai tại 63 tỉnh, thành phố hai dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân, đây là 02 dự án công nghệ thông tin quan trọng nhằm góp phần xây dựng các hệ thống phát triển Chính phủ điện tử và nền kinh tế xã hội số. Mục tiêu cấp thiết này đã đòi hỏi đầu tư nhiều công sức, trí tuệ, nguồn lực của các đơn vị địa phương, nhất là Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư.

Phong trào Công an học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, cùng cuộc vận động xây dựng phong cách người Công an nhân dân Bản lĩnh, Nhân văn, Vì nhân dân phục vụ đã trở thành hành động cách mạng cụ thể, thiết thực trong những ngày tháng tập trung cao độ này, hàng vạn cán bộ, chiến sĩ Công an từ Trung ương đến địa phương đã được huy động tham gia, không quản ngày đêm làm việc quên mình với mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ là một minh chứng cho sự lan tỏa của phong trào tới từng cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng.

“Tôi cảm thấy là việc học tập và làm theo tư tưởng của Bác không phải là vấn đề gì rất là cao siêu mà chỉ là những công việc rất đời thường. Với bản than tôi trong công tác, tôi cũng muốn đóng góp một phần công sức của mình trong việc hoàn thành tốt tất cả các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân đã tin tưởng giao phó”: Thượng úy Trần Ngọc yến - Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP. Nam Định chia sẻ.

Mang trong mình căn bệnh ung thư, sức khỏe yếu nhưng thượng úy Trần Ngọc Yến vẫn giữ thái độ lạc quan, kiên cường vượt qua trọng bệnh. Mặc dù gia đình neo người, chồng chị cũng là một chiến sĩ Công an đã mất sớm, trở thành chỗ dựa lớn nhất trong gia đình, thế nhưng người nữ chiến sĩ ấy vẫn tình nguyện xung phong tham gia Chiến dịch “Ra quân thần tốc 100 ngày dên không nghỉ cấp căn cước công dân” cho người dân tại địa bàn. Với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thượng úy Trần Ngọc Yến đã được Giám đốc Công an tỉnh Nam Định biểu dương, khen thưởng.

Thượng tá Đặng Đức Hảo - Trưởng Công an TP. Nam Định, tỉnh Nam Định chia sẻ: “Đây là một tấm gương sáng để cho cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh học tập, noi theo và chính hành động của đồng chí đã xung phong để làm căn cước công dân đã tạo ra sự lan tỏa rất là lớn tới cán bộ, chiến sĩ. Có rất nhiều đồng chí cũng khắc phục mọi khó khăn và thực hiện nhiệm vụ nó tốt hơn”.

Trong tình hình mới, công việc của lực lượng Công an lại càng cần sự tập trung cao độ hơn. Các cán bộ, chiễn sĩ công an khắp mọi miền tổ quốc vẫn kiên trì thực hiện mục tiêu kíp vừa đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch bệnh vừa thực hiện nhiệm vụ được Đảng và Nhân dân giao phó.

Cùng những đóng góp quan trọng của việc ứng dụng khoa học, công nghệ góp phần đổi mới công tác quản lý con người, quản lý nhà nước về an ninh, trật tự theo hướng hiện đại. Với nỗ lực không ngừng nghỉ của từng chiến sĩ công an trên tuyến đầu chống dịch, bảo vệ cho sức khỏe và sự an toàn của nhân dân, Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư nói riêng, cũng như lực lượng công an nói chung sẽ tiếp tục làm nên những chiến công mới trong nhiệm vụ giữ vững an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống, xứng đáng với lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Công an phải là đầy tớ dân, đã là đầy tớ dân thì Công an phải ra sức bảo vệ Nhân dân, ra sức phục vụ Nhân dân”./.