Phá nhổ gần 500m2 cây thuốc phiện tại Nậm Pồ

Phá nhổ gần 500m2 cây thuốc phiện tại Nậm Pồ
Ngày 15/3, Công an huyện Nậm Pồ tổ chức tiêu hủy 387 cây thuốc phiện. Số cây thuốc phiện này được Công an huyện phối hợp với Đồn Biên phòng Si Pa Phìn và Công an xã Phìn Hồ phá nhổ trước đó tại vườn rau của 02 đối tượng ở Bản Đề Pua, xã Phìn Hồ.
Ngày 15/3, Công an huyện Nậm Pồ tổ chức tiêu hủy 387 cây thuốc phiện. Số cây thuốc phiện này được Công an huyện phối hợp với Đồn Biên phòng Si Pa Phìn và Công an xã Phìn Hồ phá nhổ trước đó tại  vườn rau  của 02 đối tượng ở Bản Đề Pua, xã Phìn Hồ.

Lực lượng Công an Nậm Pồ trực tiếp phá nhổ cây thuốc phiện
Theo cơ quan chức năng, 387 cây thuốc phiện được trồng xen kẽ tại  02 vườn rau, với diện tích 485 m2 của nhà Ông Lý Dùng Péo (SN 1972) và ông Giàng Lao Táo (SN 1977) tại bản Đề Pua, xã Phìn Hồ, huyện Nậm Pồ. Trong đó vườn nhà ông Táo có 240 cây; vườn nhà ông Péo trồng 147 cây, các cây thuốc phiện này được trồng xen kẽ với rau cải. Trong đó có nhiều cây đã được trích quả để lấy nhựa, số cây còn lại đang trong thời kỳ ra hoa, đậu quả. Qua điều tra, xác minh, cả 2 đối tượng khai nhận do thiếu hiểu biết nên nghe lời người ngoài trồng cây thuốc phiện để làm thuốc phục vụ gia đình.

Tác giả bài viết: Thu Trang

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn