Phòng An ninh kinh tế kiểm tra an ninh an toàn công trình cấp nước

Phòng An ninh kinh tế kiểm tra an ninh an toàn công trình cấp nước
Phòng an ninh kinh tế Công an tỉnh vừa tiến hành kiểm tra công tác bảo đảm an ninh, an toàn các công trình phục vụ sản xuất và cấp nước sạch của Công ty cổ phần cấp nước Điện Biên. Công ty cổ phần cấp nước Điện Biên hiện nay là đơn vị duy nhất khai thác, sản xuất và kinh doanh nước sạch phục vụ sinh hoạt, du lịch, dịch vụ, sản xuất và các nhu cầu khác trên địa bàn tỉnh Điện Biên.
Phòng an ninh kinh tế Công an tỉnh vừa tiến hành kiểm tra công tác bảo đảm an ninh, an toàn các công trình phục vụ sản xuất và cấp nước sạch của Công ty cổ phần cấp nước Điện Biên.
Công ty cổ phần cấp nước Điện Biên hiện nay là đơn vị duy nhất khai thác, sản xuất và kinh doanh nước sạch phục vụ sinh hoạt, du lịch, dịch vụ, sản xuất và các nhu cầu khác trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Hiện nay, Công ty đang quản lý, vận hành 7 nhà máy nước, một điểm trung chuyển cấp nước và một hệ thông cấp nước thô, cung cấp nước sạch cho 97% dân cư tại địa bàn thị trấn các huyện, thị xã, thành phố. Phần lớn nguồn nước để sản xuất nước sạch của công ty lấy từ các hồ chứa và mó nước tự nhiên nên việc bảo đảm an ninh, an toàn nguồn nước và hệ thống dẫn nước về các nhà máy là hết sức quan trọng. Qua kiểm tra thực tế cho thấy, các nhà máy nước, các mó nước nhỏ đều xây tường rào bảo vệ; tại các khu vực cấp nước đầu nguồn không có các hoạt động tắm giặt, khai thác tài nguyên; không có rác thải, chất thải tại các khu vực đầu nguồn và trong hệ thống dẫn nước về các nhà máy; không có hoạt động nuôi trồng thủy sản, chăn thả gia súc, gia cầm, không có súc vật chết và các vật thể lạ trong khu vực bảo vệ nguồn nước. Tại các nhà máy, công ty đã lắp đặt hệ thống quan trắc tự động giám sát chất lượng nước trước và sau xử lý; lắp đặt thiết bị lọc, rửa tự động giám sát chất lượng nước sau xử lý; thay thế chất sát khuẩn clo bằng dung dịch điện phân từ muối ăn; ứng dụng phần mềm quản lý hệ thống cấp nước. Đến thời điểm hiện tại, nước sạch của Công ty đạt tiêu chuẩn vệ sinh nước ăn uống, chưa để xảy ra vụ việc mất an toàn do sử dụng nước.
 

Đoàn kiểm tra khu vực hồ chứa Nậm Khẩu Hú nơi cung cấp nước cho nhà máy nước TP Điện Biên Phủ
 
Tuy nhiên, tại khu vực hồ chứa Nậm Khẩu Hú nơi cung cấp nước cho nhà máy nước TP Điện Biên Phủ đang tồn tại một khu vui chơi giải trí và 13 hộ dân sống sát hồ, lâu dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới nguồn nước. Bên cạnh đó, hệ thống đường ống dẫn về nhà máy đã cũ, nhiều nơi hỏng hóc nên thời gian tới công ty cần phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý, giải quyết để đảm bảo an ninh, an toàn cấp nước./.

Tác giả bài viết: Trường Long

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn