Quy tập mộ liệt sỹ từ nghĩa trang nhân dân về nghĩa trang liệt sỹ Tông Khao

Quy tập mộ liệt sỹ từ nghĩa trang nhân dân về nghĩa trang liệt sỹ Tông Khao
Sáng ngày 12/12/2022, tại Nghĩa trang liệt sĩ Tông khao, Công an tỉnh phối hợp với các cấp, các ngành của Tỉnh
 
Sáng ngày 12/12/2022, tại Nghĩa trang liệt sĩ Tông khao, Công an tỉnh phối hợp với các cấp, các ngành của Tỉnh trang trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ Thượng uý Nguyễn Đức Thuận, nguyên là Phó Trưởng Công an huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu (cũ), hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc vào ngày 28/10/1982.
Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương và dành phút mặc niệm, bày tỏ lòng tưởng nhớ linh hồn liệt sĩ Nguyễn Đức Thuận đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đồng chí Nguyễn Đức Thuận, sinh tháng 10/935 tại một gia đình giàu truyền thống cách mạng tại xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Tháng 10/1952, đồng chí là chiến sĩ quân tình nguyện Trung Lào, đến tháng 01/1965 đồng chí chuyển công tác sang ngành công an đến tháng 10/1982 được bổ nhiệm Phó Trưởng Công an huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu (5/1977). Trải qua 30 năm học tập, công tác, chiến đấu, dù ở cương vị, lĩnh vực công tác nào, đồng chí luôn là một cán bộ đảng viên gương mẫu, có lối sống lành mạnh, giản dị; tác phong chủ động, sáng tạo, sâu sát với cơ sở, gắn bó với nhân dân. Những cống hiến của đồng chí Nguyễn Đức Thuận đã được Đảng, Nhà nước, ngành Công an tặng thưởng Huy chương chiến thắng hạng nhì, Huy chương chiến sỹ vẻ vang hạng ba, Huy hiệu thanh niên tích cực và nhiều bằng khen, giấy khen.
Sau lễ truy điệu, hài cốt liệt sĩ Nguyễn Đức Thuận đã được an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ Tông Khao./.





Một số hình ảnh tại Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ Nguyễn Đức Thuận
 

Tác giả bài viết: Văn Hiển