Ra mắt Công đoàn Công an tỉnh Điện Biên

Ra mắt Công đoàn Công an tỉnh Điện Biên
Sáng ngày 20/10, Công an tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Công đoàn Công an tỉnh
Sáng ngày 20/10, Công an tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Công đoàn Công an tỉnh. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Cục Công tác Đảng và công tác chính trị Bộ Công an, Công đoàn Công an nhân dân (CAND), Công an tỉnh và Liên đoàn lao động tỉnh.

Toàn cảnh buổi lễ.
 
Công đoàn Công an Điện Biên được thành lập với nhiệm vụ trọng tâm là tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho công nhân, lao động, đoàn viên công đoàn tạo điều kiện, môi trường để công nhân lao động, đoàn viên công đoàn rèn luyện phấn đấu tốt; quan tâm tạo điều kiện trong đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ về mọi mặt cho người lao động thông qua các hoạt động của các phong trào thi đua... góp phần xây dựng Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại; trong CAND sỹ quan, hạ sỹ quan chuyên môn kỹ thuật trong toàn lực lượng. Chiếm tỷ lệ gần 10% trên tổng số biên chế toàn lực lượng Công an tỉnh, đội ngũ công nhân viên, lao động hợp đồng, sỹ quan, hạ sỹ quan chuyên môn kỹ thuật hiện đang công tác tại các phòng ban, Công an các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc Công an tỉnh là đoàn viên Công đoàn Công an Điện Biên.

Trao thẻ đoàn viên Công đoàn.
 

Quyết định thành lập Công đoàn Công an tỉnh.
 
Thực hiện chủ trương của Đảng ủy Công an Trung ương và Công văn số 1058/X03 ngày 01/3/2015 của Cục Công tác đảng và công tác chính trị về việc thành lập Công đoàn ở Công an các đơn vị, địa phương có đủ điều kiện thành lập. Qua rà soát thực tế đối tượng tham gia công đoàn và số tổ chức để thành lập đủ điều kiện; các cấp ủy, lãnh đạo trong Công an tỉnh Điện Biên xét thấy việc thành lập tổ chức công đoàn trong Công an tỉnh là cần thiết. Ngày 11/10/2022, Ban chấp hành Công đoàn Công an nhân dân đã ra Quyết định số 94/QĐ-CĐCA về việc thành lập Công đoàn Công an tỉnh Điện Biên trực tiếp trực thuộc Ban chấp hành Công đoàn CAND trong tổ chức thực hiện các hoạt động thuộc lĩnh vực công tác của Công đoàn. Đồng thời, Công đoàn CA tỉnh Điện Biên là công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, có tư cách pháp nhân theo quy định của pháp luật; được sử dụng con dấu theo tên gọi, có chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định của Luật Công đoàn, Điều lệ Công đoàn Việt Nam và những quy định khác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bộ Công an.

Trao Quyết định thành lập 16 Công đoàn cơ sở.
 
Ngày 20/10/2022 Đảng ủy CA tỉnh đã tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Công đoàn CA tỉnh Điện Biên và 16 Công đoàn cơ sở tại các đơn vị địa phương trong Đảng bộ và lực lượng Công an tỉnh Điện Biên.
Tại buổi lễ Thượng tá Đinh Văn Mạnh, Trưởng Ban tổ chức Công đoàn Công an nhân dân đã công bố các Quyết định kết nạp 343 đoàn viên là cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên, người lao động của Công an tỉnh Điện Biên là đoàn viên công đoàn Việt Nam, Quyết định thành lập 16 Công đoàn cơ sở và Công đoàn Công an tỉnh Điện Biên.

Trung tá Công Thanh Thảo, Chủ tịch Công đoàn CAND phát biểu tại buổi lễ.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Trung tá Công Thanh Thảo, Chủ tịch Công đoàn Công an nhân dân gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Công đoàn Công an tỉnh Điện Biên, toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn Công an tỉnh, mong muốn sau khi thành lập Ban chấp hành lâm thời Công đoàn Công an tỉnh Điện Biên phát huy tốt chức năng nhiệm vụ của mình trong việc chăm lo lợi ích cho đoàn viên; xây dựng và phát triển tổ chức Công đoàn; tổ chức các hoạt động phong trào thi đua yêu nước góp phần trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành cũng như của từng đơn vị.

Đại tá Ngô Thanh Bình, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi lễ.
 
Tại buổi lễ, Đại tá Ngô Thanh Bình, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho Ban chấp hành lâm thời Công đoàn Công an tỉnh Điện Biên: Ban chấp hành cần quan tâm đến tâm tư nguyện vọng, đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên công đoàn để có những đề xuất kịp thời với Đảng ủy Ban Giám đốc Công an tỉnh, hỗ trợ chăm lo cho đoàn viên như tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên bị ốm, đau, có hoàn cảnh khó khăn, các chế độ chính sách cho đoàn viên. Xây dựng các chương trình, kế hoạch công tác sát hợp, khả thi phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên công đoàn các cấp. Từng bước củng cố, phát triển tổ chức Công đoàn các cấp trong Công an tỉnh phát triển vững mạnh, thực sự là tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên.
Tại buổi lễ, Ban Chấp hành Công đoàn CAND đã tặng quà cho 16 đoàn viên công đoàn Công an tỉnh có hoàn cảnh khó khăn. Phần quà tuy nhỏ bé nhưng đó sẽ là niềm động viên to lớn giúp các đoàn viên công đoàn Công an tỉnh vơi đi phần nào khó khăn, cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Trong bối cảnh đất nước ngày càng hội nhập sâu rộng, lực lượng lao động có sự chuyển dịch mạnh mẽ. Tổ chức công đoàn trong Công an tỉnh Điện Biên cần tiếp tục quan tâm chú trọng công tác đào tạo, hình thành đội ngũ cán bộ, đoàn viên và người lao động có chuyên môn khoa học kỹ thuật, có kỹ năng nghề nghiệp cao để đáp ứng yêu cầu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới./.

Tác giả bài viết: ANĐB