Sơ tuyển và khám sức khỏe thí sinh dự thi vào các học viện, trường CAND năm 2023

Sơ tuyển và khám sức khỏe thí sinh dự thi vào các học viện, trường CAND năm 2023
Từ ngày 25/4 - 11/5, Phòng tổ chức cán bộ Công an tỉnh phối hợp với Công an các huyện, thị xã, thành phố, Bệnh viện 7/5 Công an tỉnh tổ chức sơ tuyển và khám sức khỏe
Từ ngày 25/4 - 11/5, Phòng tổ chức cán bộ Công an tỉnh phối hợp với Công an các huyện, thị xã, thành phố, Bệnh viện 7/5 Công an tỉnh tổ chức sơ tuyển và khám sức khỏe cho các thí sinh đăng ký dự thi vào các Học viện, Trường CAND năm 2023 trên địa bàn toàn tỉnh.

Bệnh viện 7/5 Công an tỉnh tổ chức sơ tuyển và khám sức khỏe cho các thí sinh đăng ký dự thi vào các Học viện, Trường CAND năm 2023 trên địa bàn toàn tỉnh.
Theo quy định của Bộ Công an, thí sinh dự thi vào các trường CAND phải đảm bảo một số yêu cầu chung như: có đủ thể lực và sức khỏe đáp ứng được yêu cầu công tác và chiến đấu của lực lượng CAND; không mắc bệnh mãn tính, truyền nhiễm và thương tật có ảnh hưởng tới công tác và chiến đấu; người cân đối, không có dị hình, dị dạng, không nghiện các chất ma túy. Bộ Công an cũng yêu cầu không khám sức khỏe cho người dự tuyển nếu họ đang mắc các bệnh cấp tính và việc khám sức khỏe phải đảm bảo chính xác, khách quan, phản ánh đúng tình trạng sức khỏe của người dự tuyển.
Trong lần khám tuyển sức khỏe lần này, địa bàn toàn tỉnh có 614 thí sinh đăng ký khám tuyển, trong đó có nhiều thí sinh là chiến sỹ nghĩa vụ. Do làm tốt công tác chuẩn bị từ khâu sơ tuyển tại địa phương đến việc phân công trách nhiệm của các phòng nghiệp vụ liên quan, nhất là việc bố trí các phòng khám chuyên khoa hợp lý, khoa học cùng đội ngũ CBCS, y, bác sỹ của Bệnh viện 7/5 Công an tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi để các thí sinh có mặt vào kiểm tra sức khỏe kịp thời, chính xác, đúng quy định./.

Tác giả bài viết: Thu Trang