Tạm dừng làm hồ sơ cấp CCCD do ảnh hưởng của dịch Covid - 19

Tạm dừng làm hồ sơ cấp CCCD do ảnh hưởng của dịch Covid - 19
​Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bộ công an yêu cầu các đơn vị thực hiện việc cấp CCCD gắn chip phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch. Với những địa bàn có ca nhiễm Covid -19, Công an tạm dừng thu nhận hồ sơ cấp thẻ CCCS và chờ khi dịch được kiểm soát tốt, an toàn sẽ tiến hành cấp trở lại. Với những địa bàn chưa có dịch, cơ quan chức năng vẫn tiếp tục cấp, đổi căn cước công dân và giải quyết các thủ tục hành chính khác như bình thường. Ngày 8/5/2021, sau khi trên địa bàn xuất hiện ca mắc covid-19 mới có lịch trình di chuyển, tiếp xúc phức tạp, Ban giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào điều kiện thực tế tại địa bàn tạm dừng việc cấp CCCD gắn chip.
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bộ công an yêu cầu các đơn vị thực hiện việc cấp CCCD gắn chip phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch. Với những địa bàn có ca nhiễm Covid -19, Công an tạm dừng thu nhận hồ sơ cấp thẻ CCCS và chờ khi dịch được kiểm soát tốt, an toàn sẽ tiến hành cấp trở lại. Với những địa bàn chưa có dịch, cơ quan chức năng vẫn tiếp tục cấp, đổi căn cước công dân và giải quyết các thủ tục hành chính khác như bình thường.
 

Tạm dừng giải quyết các thủ tục hành chính không cần thiết
 
Ngày 8/5/2021, sau khi trên địa bàn xuất hiện ca mắc covid-19 mới có lịch trình di chuyển, tiếp xúc phức tạp, Ban giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào điều kiện thực tế tại địa bàn tạm dừng việc cấp CCCD gắn chip.
Hiện nay, Công an các huyện Điện Biên, Nậm Pồ, thành phố Điện Biên Phủ và 01 tổ máy lưu động của Công an huyện Mường Chà đã có thông báo tạm dừng làm thủ tục cấp CCCD và các thủ tục hành chính không cần thiết cho đến khi có thông báo trở lại. Các đơn vị khác vẫn tiến hành cấp CCCD bình thường và tuân thủ nghiêm túc quy định phòng,chống dịch của Bộ y tế.
Tính đến hết ngày 11/5/2021, tổng số hồ sơ thu nhận CCCD của toàn tỉnh là  347.196 hồ sơ (đạt 84,46% so với chỉ tiêu Bộ giao). Trong đó nhân khẩu thường trú đã thu nhận 343.397 hồ sơ, nhân khẩu tạm trú (từ ngày 22/4 đến ngày 11/5) đã thu được 3.799 hồ sơ.

Tác giả bài viết: Trường Long

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn