Tạm giữ 02 đối tượng mua bán, sản xuất đạn chì súng tự chế

Tạm giữ 02 đối tượng mua bán, sản xuất đạn chì súng tự chế
Vừa qua, Công an TP Điện Biên Phủ đã phát hiện, tạm giữ hai đối tượng có hành vi mua bán, sản xuất đạn chì súng hơi, tàng trữ súng tự chế, thu giữ số lượng lớn đạn chì, các công cụ sản xuất loại hàng hóa cấm này và 02 khẩu súng hơi . Qua công tác nắm tình hình, Công an TP Điện Biên Phủ đã phát hiện đối tượng Tiêu Tiến Toàn (SN 2000) HKTT bản Noong Bua, P. Noong Bua, TP Điện Biên Phủ có nhiều biểu hiện nghi vấn mua bán đạn chì dùng cho súng hơi, súng tự chế. Khoảng 12 giờ ngày 28/9, tại khu vực cổng chợ Noong Bua, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra hành chính đối tượng, qua kiểm tra phát hiện trong cốp xe máy của đối tượng có 1kg đạn chì, tổ công tác đã yêu cầu Tiêu Tiến Toàn về trụ sở để làm rõ. Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận đã sản xuất đạn chì tại nhà và đây là số đạn chì đang mang đi giao bán cho một số người có nhu cầu sử dụng.
Vừa qua, Công an TP Điện Biên Phủ đã phát hiện, tạm giữ hai đối tượng có hành vi mua bán, sản xuất đạn chì súng hơi, tàng trữ súng tự chế, thu giữ số lượng lớn đạn chì, các công cụ sản xuất loại hàng hóa cấm này và 02 khẩu súng hơi .
Qua công tác nắm tình hình, Công an TP Điện Biên Phủ đã phát hiện đối tượng Tiêu Tiến Toàn (SN 2000) HKTT bản Noong Bua, P. Noong Bua, TP Điện Biên Phủ có nhiều biểu hiện nghi vấn mua bán đạn chì dùng cho súng hơi, súng tự chế. Khoảng 12 giờ ngày 28/9, tại khu vực cổng chợ Noong Bua, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra hành chính đối tượng, qua kiểm tra phát hiện trong cốp xe máy của đối tượng có 1kg đạn chì, tổ công tác đã yêu cầu Tiêu Tiến Toàn về trụ sở để làm rõ. Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận đã sản xuất đạn chì tại nhà và đây là số đạn chì đang mang đi giao bán cho một số người có nhu cầu sử dụng. Tiêu Tiến Toàn đã tự nguyện giao nộp toàn bộ công cụ, nguyên liệu sản xuất đạn chì đang cất giấu tại nhà gồm: máy dập đạn, chì lá, khuôn đúc, bếp ga và hàng chục kg đạn thành phẩm. Ngoài ra, cơ quan công an còn thu giữ một khẩu súng hơi tự chế Tiêu Tiến Toàn mua trên mạng về lắp ráp và bán cho khách hàng.
 

Đối tượng Tiêu Tiến Toàn cùng tang vật tại Cơ quan Công an
 
Tiếp đó, khoảng 9 giờ 15 phút ngày 29/9, tại khu vực tổ 2, P. Him Lam, TP Điện Biên Phủ, tổ công tác Công an TP Điện Biên Phủ đang làm nhiệm vụ TTKS phát hiện một thanh niên mang theo 02 ống kim loại có nhiều biểu hiện nghi vấn, qua kiểm tra tổ công tác phát hiện đây là 02 nòng của khẩu súng hơi. Đối tượng được làm rõ danh tính là Sùng A Súa (SN 1999), HKTT bản Pú Nhi B, xã Pú Nhi, huyện Điện Biên Đông. Súa khai nhận thường xuyên lên mạng internet tìm hiểu các video hướng dẫn và mua các bộ phận, linh kiện được các đối tượng rao bán trên mạng và về rắp ráp thành khẩu súng hoàn chỉnh để sử dụng.
 

Đối tượng Sùng A Súa tại cơ quan Công an
 
Qua xác minh đây là các loại súng tự chế, sử dụng cơ cấu nén hơi để đẩy viên đạn bằng chì hoặc bi sắt, có tầm hàng chục mét, có tính sát thương cao, nếu bắn trúng người có thể gây tử vong hoặc trọng thương. Đây là những mặt hàng cấm sản xuất, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép, người dân cần nâng cao cảnh giác, ý thức chấp hành pháp luật, kịp thời phát hiện những đối tượng sản xuất, mua bán, tàng trữ, sử dụng báo cho cơ quan chức năng có biện pháp xử lý./.


Tác giả bài viết: Trường Long

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn