Thảm án tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên, 3 người tử vong

Thảm án tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên, 3 người tử vong
​Như tin đã đưa vừa qua, tại địa bàn huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên đã xảy ra một vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng, khiến 3 người tử vong. Công an tỉnh Điện Biên đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ án này. Theo cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên, khoảng 8 giờ 20 phút ngày 20/6, ông Nguyễn Khánh Chung (SN 1967) và vợ là bà Trần Thị Thu (SN 1980) HKTT khối Tân Giang, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo dẫn theo một nhóm người đến nhà ông Đàm Văn Lực (SN 1963) HKTT khối Trường Xuân, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo nghi là để đòi nợ. Ông Lực mở cổng cho ông Chung vào nhà và đóng cổng lại, mở cốp xe máy gần đó lấy 2 con dao nhọn dài khoảng 30cm bất ngờ đâm 2 nhát vào bụng và lưng ông Chung khiến ông Chung gục ngay tại chỗ. Sau đó Đàm Văn Lực cầm dao đuổi theo bà Thu đâm nhiều nhát làm bà Thu tử vong trên mảnh ruộng, cách nhà Lực khoảng 32m. Sau khi gây án xong, Lực quay về cổng nhà và dung dao tự đâm vào bụng mình tự sát. Người dân xung quanh phát hiện vụ việc đã đưa ông Chung và Lực đến cơ sở y tế để cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên cả hai đã tử vong.
Như tin đã đưa vừa qua, tại địa bàn huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên đã xảy ra một vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng, khiến 3 người tử vong. Công an tỉnh Điện Biên đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ án này.
Theo cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên, khoảng 8 giờ 20 phút ngày 20/6, ông Nguyễn Khánh Chung (SN 1967) và vợ là bà Trần Thị Thu (SN 1980) HKTT khối Tân Giang, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo dẫn theo một nhóm người đến nhà ông Đàm Văn Lực (SN 1963) HKTT khối Trường Xuân, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo nghi là để đòi nợ. Ông Lực mở cổng cho ông Chung vào nhà và đóng cổng lại, mở cốp xe máy gần đó lấy 2 con dao nhọn dài khoảng 30cm bất ngờ đâm 2 nhát vào bụng và lưng ông Chung khiến ông Chung gục ngay tại chỗ. Sau đó Đàm Văn Lực cầm dao đuổi theo bà Thu đâm nhiều nhát làm bà Thu tử vong trên mảnh ruộng, cách nhà Lực khoảng 32m. Sau khi gây án xong, Lực quay về cổng nhà và dung dao tự đâm vào bụng mình tự sát. Người dân xung quanh phát hiện vụ việc đã đưa ông Chung và Lực đến cơ sở y tế để cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên cả hai đã tử vong.
 
Description: D:\Gửi trang thông tin điện tử\Năm 2020\Tháng 6\Ngày 26.6\TTDT 26.6.2020\IMG_1592633060432_1593070671132.jpg
      Hiện trường nơi ông Nguyễn Khánh Chung bị Đàm Văn Lực đâm tử vong
 
Description: D:\Gửi trang thông tin điện tử\Năm 2020\Tháng 6\Ngày 26.6\TTDT 26.6.2020\received_254995835793267.jpeg
Hiện trường nơi bà Trần Thị Thu (vợ ông Chung) bị đâm tử vong
 
Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo
các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với các cơ quan chức năng, Công an huyện Tuần Giáo nhanh chóng có mặt tại nơi xảy ra án mạng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập chứng cứ dấu vết, điều tra, xác minh vụ án. Tại hiện trường cơ quan công an thu giữ trên người bà Trần Thị Thu 4 tờ giấy vay nợ (bản phôtô), với tổng số tiền là 1.570.000.000 đồng, thể hiện bên cho vay là bà Trần Thị Thu, bên nợ là bà Nguyễn Thị Triệu (vợ ông Đàm Văn Lực).
Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố vụ án và đang triệu tập những người có liên quan để đấu tranh làm rõ. Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, đau long, cảnh tỉnh mọi người về việc vay và cho vay mượn tiền với số lượng lớn, dẫn đến mâu thuẫn, dễ xảy ra xung đột giữa hai bên./.

 

Tác giả bài viết: Trường Long

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn