Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và làm việc tại Điện Biên

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và làm việc tại Điện Biên
Chiều ngày 8/4, đoàn công tác do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên

 
Chiều ngày 8/4, đoàn công tác do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên; tham gia đoàn công tác có các đồng chí lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương.
Ngay sau khi rời sân bay Điện Biên Phủ, đoàn công tác đã tới kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên Phủ tại phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ. Qua kiểm tra thực địa, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu UBND tỉnh Điện Biện tập trung tháo gỡ khó khăn về vật liệu xây dựng phục vụ thi công dự án. Thủ tướng yêu cầu Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành tháo gỡ các vướng mắc về thủ tục hành chính trong lĩnh vực khoáng sản để địa phương có cơ sở giải phóng nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án trọng điểm của tỉnh. Đặc biệt là có cơ chế để tỉnh có thể thực hiện cấp mỏ khai thác cát trực tiếp cho các đơn vị thi công phục vụ dự án. Từ đó góp phần hoàn thiện thủ tục nhanh, giảm bớt khâu trung gian, giảm giá thành và đẩy nhanh tiến độ thi công dự án. Các nhà thầu cần tập trung đôn đốc các nhà thầu huy động máy móc, phương tiện, nhân lực, nguồn lực để thi công 3 ca 4 kíp; xây dựng phương án đối phó với mùa mưa sắp tới, xây dựng hệ thống mương thoát nước để vẫn đảm bảo việc thi công dự án đúng tiến độ, chất lượng, không để đội vốn bất hợp lý; chú ý đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường.
Sau khi kiểm tra thực tế tại các hạng mục của Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên Phủ; đoàn công tác đã kiểm tra đường 7/5, khu đô thị hành chính, đường động lực, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu cấp ủy, chính quyền tỉnh cần quan tâm, đầu tư, tập trung nguồn lực đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, trong đó cần tập trung phát triển các khu dịch vụ như: Nhà hàng, khách sạn, các điểm vui chơi giải trí, khu sản xuất kinh doanh, tạo công ăn việc làm, thu hút người lao động, nâng cao đời sống người dân.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến thăm bệnh nhân, cán bộ, y bác sỹ bệnh viện đa khoa tỉnh. Thủ tướng căn dặn các y bác sỹ phải nêu cao y đức, thấm nhuần lời dạy “lương y như từ mẫu”, hết lòng hết sức cứu người, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
Thăm thầy cô giáo và các em học sinh trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh, Thủ tướng đã trao tặng 100 suất học bổng cho các em học sinh; tặng quà cho 300 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thông qua những suất học bổng, phần quà này, mong muốn góp phần nhỏ bé đề các gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó, có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục cố gắng vươn lên, đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng Điện Biên Phủ ngày một giàu đẹp.
Công an tỉnh Điện Biên đã xây dựng kế hoạch, huy động lực lượng, phương tiện phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức bảo vệ các tuyến đường, các địa điểm Thủ tướng thăm và làm việc, bảo đảm tuyệt đối an toàn./.






 

Tác giả bài viết: Trường Long, Văn Hiển ANTV Điện Biên