Tích cực đưa ứng dụng Vnied vào cuộc sống

Tích cực đưa ứng dụng Vnied vào cuộc sống
VNeID là ứng dụng do Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư - Bộ Công an Việt Nam phát triển dựa trên nền tảng ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử.
VNeID là ứng dụng do Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư - Bộ Công an Việt Nam phát triển dựa trên nền tảng ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử. Ứng dụng này giúp công dân thay thế CCCD gắn chíp và các loại giấy tờ đã đăng ký tích hợp hiển thị trên ứng dụng VNeID. Công an Điện Biên đã và đang tích cực triển khai nhiều biện pháp để ứng dụng phát huy tối đa hiệu quả phục vụ các tiện ích của đời sống xã hội.

Lực lượng Công an hướng dẫn, tuyên truyền nhân dân cài đặt, đăng ký tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VneID.
 
Hiện nay, lực lượng Công an toàn tỉnh đã và đang đồng loạt triển khai cao điểm hướng dẫn, tuyên truyền nhân dân cài đặt, đăng ký tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID. Trực tiếp tổ chức các buổi họp dân, xuống tận nhà để hướng dẫn, tuyên truyền cách cài đặt, sử dụng và các tiện ích tối ưu của ứng dụng này. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh thôn, bản bằng tiếng dân tộc để nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có thể nắm, hiểu và thực hiện. Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có 219.887 hồ sơ định danh điện tử, được Bộ phê duyệt 200.351 hồ sơ, xếp thứ 3 toàn quốc về số lượng tài khoản được phê duyệt, trong đó có 17.456 tài khoản đã được kích hoạt và đưa vào sử dụng.
Ứng dụng VNeID quản lý công dân trên nền tảng kỹ thuật số với các chức năng như tố giác tội phạm, khai báo y tế, thẻ bảo hiểm y tế, thông tin giấy phép lái xe, mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, công dân có thể thực hiện thông báo lưu trú mọi lúc, mọi nơi, không cần phải liên hệ qua cơ quan Công an. Phát huy hiệu quả ứng dụng vào cuộc sống sẽ là bước tiến quan trọng đối với công tác quản lý công dân cũng như phục vụ tối đa nhu cầu của nhân dân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính thiết yếu./.

Tác giả bài viết: Thu Trang