Tích cực triển khai các biện pháp bảo đảm antt trước thềm bầu cử

Tích cực triển khai các biện pháp bảo đảm antt trước thềm bầu cử
Chỉ còn hơn 01 tháng nữa là cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ diễn ra. Cùng với các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn toàn tỉnh, Công an tỉnh Điện Biên đang gấp rút triển khai nhiều biện pháp để bảo đảm ANTT, an toàn tuyệt đối cho Ngày hội lớn này.
Chỉ còn hơn 01 tháng nữa là cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ diễn ra. Cùng với các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn toàn tỉnh, Công an tỉnh Điện Biên đang gấp rút triển khai nhiều biện pháp để bảo đảm ANTT, an toàn tuyệt đối cho Ngày hội lớn này.
Đã nhiều ngày nay, căn phòng này vẫn sáng đèn đến đêm khuya như vậy. Giữa căn phòng xếp đầy những tủ đựng danh chỉ bản, chất đầy những chồng hồ sơ, tài liệu chứa đựng nhiều thông tin quan trọng, những cán bộ của phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh Điện Biên vẫn miệt mài nhập dữ liệu, tra cứu hồ sơ, tài liệu. Thời điểm này, họ đang khẩn trương, thận trọng, tỉ mỉ thực hiện nhiệm vụ rà soát nhân sự phục vụ cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sắp tới. Xác định đây là một trong những công tác hết sức quan trọng góp phần chọn lựa những đại biểu đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, pháp luật, đạo đức lối sống để trở thành đại diện cho tiếng nói của quần chúng nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh, mỗi CBCS đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm thêm việc, ngoài giờ để bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ đúng thời gian quy định.
 

CBCS phòng Hồ sơ nghiệp vụ tăng cường làm thêm việc, ngoài giờ để hoàn thành công tác rà soát nhân sự phục vụ bầu cử
 
Từng danh chỉ bản, từng hồ sơ được lưu trữ tại đây đều được sắp xếp, bố trí cẩn thận, gọn gàng và rất khoa học. Trước đây, hầu hết việc lưu trữ hồ sơ đều sử dụng tài liệu bằng giấy, thì đến nay, bên cạnh các tài liệu đã lưu trữ thì việc số hóa, ứng dụng thành tựu của khoa học công nghệ để lưu trữ hồ sơ đã được triển khai từ năm … Với hệ nhận dạng vân tay tự động, các cán bộ hồ sơ đã nhập lưu trữ được hàng chục nghìn chỉ bản vân tay; hệ thống quản lý thông tin tích hợp về vụ việc, đối tượng đã lưu trữ được hàng nghìn thẻ; nhiều hệ thống tàng thư, thẻ, danh, chỉ bản, hồ sơ nghiệp vụ khác được số hóa, quét, nhập vào các hệ thống cơ sở dữ liệu và kết nối thông tin. Chính nhờ những ứng dụng khoa học công nghệ ấy mà việc xác định nhanh, chính xác thông tin, phục vụ việc rà soát trở nên dễ dàng, nhanh chóng và thuận lợi hơn.
 

Công an tỉnh tổ chức Hội nghị cử tri giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND cấp tỉnh
 
Để thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm ANTT cho cuộc bầu cử,  Công an tỉnh chủ động xây dựng, triển khai nhiều kế hoạch tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp nắm chắc tình hình, giải quyết dứt điểm các vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở; tổ chức tốt công tác tiếp công dân, không để tập trung đông người, khiếu kiện vượt cấp. Nắm tình hình an ninh nội bộ, dư luận của các giai tầng xã hội về cuộc bầu cử, nhất là về nhân sự ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; phối hợp các cơ quan chức năng nắm cơ cấu, số lượng, danh sách người được giới thiệu ứng cử, người tự ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; phối hợp thẩm tra, xác minh về những người ứng cử Đại biểu HĐND các cấp, kịp thời báo cáo, đề xuất Ban chỉ đạo bầu cử, Ủy ban bầu cử các cấp và cơ quan có thẩm quyền những vấn đề liên quan đến nhân sự. Kịp thời phát hiện, đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm với hoạt động lợi dụng đưa tin, bài trái với quan điểm, đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về cuộc bầu cử cũng như lợi dụng không gian mạng để đăng tải những tin tức, tài liệu, quan điểm sai trái, thù địch.
 

Tăng cường triển khai các biện pháp nghiệp vụ bảo đảm an ninh tại các tuyến, địa bàn trọng điểm
 
Song song với các biện pháp công tác an ninh, để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các loại tội phạm, Công an tỉnh Điện Biên cũng huy động tối đa lực lượng, phương tiện mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật, triệt xóa các điểm, tụ điểm phức tạp về ANTT. Từ đầu năm 2021 đến nay đã điều tra làm rõ 54 vụ phạm tội về TTXH, bắt giữ, xử lý 70 đối tượng, thu hồi tài sản trị giá hơn 418 triệu đồng; bắt giữ 297 vụ, 318 đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ 09 bánh, hơn 6,14 kg heroin, 6,82 kg ma túy tổng hợp, 2,4 kg thuốc phiện, hơn 36 nghìn viên ma túy tổng hợp. Tổ chức tuần tra khép kín địa bàn, nhất là các tuyến, các địa bàn trọng điểm; TTKS bảo đảm TTATGT, TTCC, bảo đảm an toàn tại các địa điểm tổ chức hoạt động tiếp xúc cử tri và bầu cử; phát hiện, lập biên bản 2.641 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, xử lý hành chính 2.304 trường hợp với số tiền 1.8 tỷ đồng. Tăng cường công tác phòng, chống cháy, nổ, bảo vệ kho tàng, các mục tiêu chính trị, kinh tế quan trọng, công trình trọng điểm. Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời các hoạt động phá hoại, làm giảm tội phạm, không để xảy ra các vụ án đặc biệt nghiêm trọng. 

Bắt giữ đối tượng tàng trữ hàng trăm vũ khí và đồ chơi tình dục
 
Là một xã biên giới, cuộc sống của nhân dân trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn, tình hình ANTT tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp; từ nhiều tháng nay, lực lượng Công an xã Na Cô Sa, huyện Nậm Pồ đã thường xuyên tăng cường xuống địa bàn, đến tận các hộ dân để tuyên truyền về công tác bầu cử. Với mục đích để bà con hiểu và có nhận thức đúng đắn về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, qua đó để nhân dân nâng cao vai trò và trách nhiệm của bản thân đối với cuộc bầu cử. Đồng thời, cũng đẩy mạnh việc phát huy vai trò của các già làng, trưởng bản trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm; giúp đỡ, quản lý các đối tượng có tiền án, tiền sự; chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn.

Công an xã Na Cô Sa, huyện Nậm Pồ tăng cường tuyên truyền về công tác bầu cử
 
Với những phương án cụ thể, sát với tình hình thực tế, lực lượng Công an toàn tỉnh đã và đang sẵn sàng đối phó với những tình huống đột xuất có thể xảy ra, bảo đảm ANCT, TTATXH để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra an toàn, thành công./.

Tác giả bài viết: Nông Thu Vinh

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn