Tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
Làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 đã và đang có những diễn biến phức tạp, khó lường, ngày càng xuất hiện nhiều biến chủng mới, nguy cơ lan rộng cao; mỗi ngày có tới hàng chục ngàn ca mắc mới, trong đó nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng. Để giữ vững thành quả phòng, chống dịch trên địa bàn, Công an tỉnh Điện Biên đã và đang chủ động triển khai nhiều biện pháp hoạt động có hiệu quả thiết thực.
Làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 đã và đang có những diễn biến phức tạp, khó lường, ngày càng xuất hiện nhiều biến chủng mới, nguy cơ lan rộng cao; mỗi ngày có tới hàng chục ngàn ca mắc mới, trong đó nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng. Để giữ vững thành quả phòng, chống dịch trên địa bàn, Công an tỉnh Điện Biên đã và đang chủ động triển khai nhiều biện pháp hoạt động có hiệu quả thiết thực.
Với phương châm “Mỗi CBCS công an là một chiến sĩ trên tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch; mỗi đơn vị, tổ chức trong công an là pháo đài vững chắc, không bị lây nhiễm Covid-19”; Công an tỉnh đã duy trì  gần 1.000 CBCS tham gia công tác phòng, chống dịch trong nội bộ, gần 300 đồng chí canh gác bảo đảm ANTT tại các khu cách ly tập trung và các chốt kiểm dịch. Tổ chức tiêm văc xin cho 848 CBCS trong Công an tỉnh và Trung đoàn CSCĐ Tây Bắc đảm bảo an toàn…
Trên cơ sở chức năng nhiệm vụ được giao, lực lượng công an đã kiểm soát chặt chẽ đối với người và phương tiện ra, vào tỉnh thông qua 04 chốt kiểm dịch đặt tại các huyện Tuần Giáo, Mường Lay, Điện Biên Đông. Đã triển khai lấy khai báo điện tử đối với 2.654 trường hợp, phát hiện 139 người từ vùng dịch về, kịp thời tham mưu phân loại, cách ly theo đúng quy định. Công an Thành phố Điện Biên Phủ đã phối hợp các ngành chức năng  tiến hành kiểm tra, phát hiện, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 4 triệu đồng đối với 02 cơ sở kinh doanh ăn, uống tập trung trên 30 người.

Description: C:\Users\ADMIN\Desktop\ảnh TTĐT 17.0.21\la\covid 19.png
Lực lượng công an đã kiểm soát chặt chẽ đối với người và phương tiện ra, vào tỉnh qua các chốt kiểm dịch

Tác giả bài viết: An ninh Điện Biên

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn