Trại Tạm giam Công an tỉnh tổ chức Tết cho phạm nhân

Trại Tạm giam Công an tỉnh tổ chức Tết cho phạm nhân
Tết cổ truyền của dân tộc mang một giá trị tinh thần hết sức to lớn trong đời sống của nhân dân.
Tết cổ truyền của dân tộc mang một giá trị tinh thần hết sức to lớn trong đời sống của nhân dân. Chính vì vậy, trong những năm qua, Trại tạm giam Công an tỉnh Điện Biên luôn quan tâm, tạo điều kiện cho can, phạm nhân được đón tết cổ truyền của dân tộc theo quy định, thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước.
 Tết nguyên đán Quý mão 2023 đang đến gần, có mặt tại Trại tạm giam Công an tỉnh Điện Biên, cảm nhận một không khí vui tươi, ấm áp. Các can, phạm nhân đang hồ hởi thực hiện các công tác chuẩn bị như dựng cây nêu, làm quả còn, cắt tỉa cây cảnh, dọn dẹp vệ sinh, gói bánh chưng xanh, thịt lợn…
Công tác chuẩn bị Tết rất vui vẻ, đầm ấm, mỗi người một việc, ai cũng hăng hái. Dưới sự hướng dẫn của các cán bộ quản giáo, dù còn lóng ngóng, vụng về nhưng nhiều phạm nhân rất vui và xúc động khi lần đầu tự tay làm được các quả còn nhiều màu sắc để vui chơi hoạt động thể thao những ngày đầu xuân do Trại tạm giam tổ chức. 
Để bảo đảm cho can, phạm nhân được đón Tết Nguyên đán của dân tộc đầy đủ và đầm ấm, bên cạnh công tác nghiệp vụ bảo vệ an toàn tuyệt đối trước, trong và sau tết, Ban giám thị Trại tạm giam đã triển khai kế hoạch tổ chức Tết cho can, phạm nhân, chuẩn bị, kiểm tra khẩu phần ăn đảm bảo theo đúng quy định của Nhà nước, động viên, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của các can, phạm nhân để kịp thời có các biện pháp xử lý. Qua đó tạo không khí vui tươi phấn khởi cho phạm nhân yên tâm chấp hành án phạt tù, thi đua lao động cải tạo sớm được trở về với gia đình, cộng đồng, xã hội.    
Trong không khí đầm ấm, thân mật, những con người lầm lỗi một thời đã vơi đi phần nào nỗi nhớ nhà trong những ngày tết, cố gắng cải tạo tốt để sớm được trở về bên gia đình, xã hội.
Việc tổ chức Tết cho can, phạm nhân không chỉ thể hiện sâu sắc tính nhân văn của Đảng, Nhà nước mà còn là tình cảm, sự sẻ chia của chính những cán bộ, chiến sỹ công an đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ cải tạo, cảm hoá, giáo dục đối với những người một thời lầm lỡ./.


 


 

Một số hoạt động Tết cho phạm nhân tại Trại Tạm giam Công an tỉnh
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Nông Tuấn