Triển khai Thông tư 58 quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ

Triển khai Thông tư 58 quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ
Ngày 16/6/2020, Bộ Công an có Thông tư 58/2020/TT-BCA về Quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Việc ban hành Thông tư 58 của Bộ Công an nhằm tăng cường công tác quản lý, xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hiện nay. Theo đó, Thông tư 58 quy định các xe kinh doanh vận tải phải chuyển đổi biển kiểm soát từ màu trắng sang màu vàng theo lộ trình bắt đầu từ ngày 01/8/2020 đến hết ngày 31/12/2021. Thủ tục chuyển đổi biển kiểm soát sang màu vàng rất đơn giản, các chủ phương tiện không phải đem xe đến cơ quan công an và cũng không phải cà số khung, số máy mà chỉ cần thông báo cho cơ quan công an danh sách biển số xe cần đổi, trên cơ sở đó cơ quan công an tiếp nhận và thực hiện các công tác nghiệp vụ để đổi biển số; cập nhật trên hệ thống đăng ký xe và hẹn chủ xe về thời gian thích hợp đến đổi biển. Thông tư quy định lệ phí đổi biển là 100.000 đồng, các thủ tục chặt chẽ không có chi phí phát sinh làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của chủ xe và chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải.
Ngày 16/6/2020, Bộ Công an có Thông tư 58/2020/TT-BCA về Quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Việc ban hành Thông tư 58 của Bộ Công an nhằm tăng cường công tác quản lý, xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hiện nay.
Theo đó, Thông tư 58 quy định các xe kinh doanh vận tải phải chuyển đổi biển kiểm soát từ màu trắng sang màu vàng theo lộ trình bắt đầu từ ngày 01/8/2020 đến hết ngày 31/12/2021. Thủ tục chuyển đổi biển kiểm soát sang màu vàng rất đơn giản, các chủ phương tiện không phải đem xe đến cơ quan công an và cũng không phải cà số khung, số máy mà chỉ cần thông báo cho cơ quan công an danh sách biển số xe cần đổi, trên cơ sở đó cơ quan công an tiếp nhận và thực hiện các công tác nghiệp vụ để đổi biển số; cập nhật trên hệ thống đăng ký xe và hẹn chủ xe về thời gian thích hợp đến đổi biển. Thông tư quy định lệ phí đổi biển là 100.000 đồng, các thủ tục chặt chẽ không có chi phí phát sinh làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của chủ xe và chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải.                                                                                                                                                                                                                                               
Đối với địa bàn tỉnh Điện Biên, Công an tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo phòng Cảnh sát giao thông, Công an các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các doanh nghiệp, chủ phương tiện tiếp nhận hồ sơ và giải quyết cấp lại một cách nhanh nhất. Từ ngày 01/8/2020 đến 15/8/2020, lực lượng CSGT Công an toàn tỉnh đã thực hiện chuyển đổi biển kiểm soát từ màu trắng sang màu vàng cho 101 phương tiện.
Việc đổi biển kiểm soát từ màu trắng sang màu vàng đối với các phương tiện hoạt động trong lĩnh vực vận tải sẽ tạo sự đồng bộ thống nhất trong quản lý các phương tiện vận tải, giúp cơ quan quản lý đánh giá tác động của hạ tầng cũng như điều hành tổ chức giao thông hợp lý, tránh ùn tắc và TNGT./.

Lực lượng Cảnh sát giao thông thực hiện quy trình cấp, thu hồi đăng ký,
biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ cho công dân theo Thông tư 58

Tác giả bài viết: Lan Anh

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn