Triển khai phần mềm thông báo lưu trú ASM

Triển khai phần mềm thông báo lưu trú ASM
Hiện nay, việc khai báo lưu trú được thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia
 

Ảnh minh hoạ

 

        Hiện nay, việc khai báo lưu trú được thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Tuy nhiên, hệ thống phần mềm quản lý của các cơ sở kinh doanh lưu trú còn chưa thống nhất dẫn đến nguy cơ lộ lọt thông tin, mất dữ liệu, tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT. Để bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất, Bộ Công an triển khai phần mềm thông báo lưu trú để phục vụ cho các cơ sở lưu trú. Công an tỉnh Điện Biên giới thiệu một số tiện ích của phần mềm như sau.

        Phần mềm thông báo lưu trú ASM tích hợp các tiện ích như: quản lý phòng, nhân viên, khách đến lưu trú, các dịch vụ kinh doanh... góp phần giảm thời gian nhập liệu thông tin lưu trú gửi đến cơ quan công an mà không cần xuất file trên cổng dịch vụ công quốc gia. Thông qua ứng dụng VneID, khách đến lưu trú có thể sử dụng VneID để quét mã tại các cơ sở kinh doanh lưu trú phục vụ kê khai thông tin tự động. Phần mềm thông báo lưu trú ASM được kết nối với Hệ thống cơ sở DLQG về dân cư, bảo đảm tính bảo mật dữ liệu cá nhân, thông tin khách lưu trú được đồng bộ và cập nhật liên tục trên hệ thống, góp phần phòng ngừa, phát hiện dấu hiệu tội phạm, phục vụ công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn.

        Để được hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm thông báo lưu trú ASM, đề nghị Nhân dân và các cơ sở kinh doanh lưu trú liên hệ với cơ quan Công an gần nhất để được hướng dẫn sử dụng./.

 

 

 

Tác giả bài viết: Thu Trang