Tuyên truyền, PBGDPL về phòng chống ma túy tại địa bàn cấp cơ sở

Vừa qua, phòng Cảnh sát ĐTTP về MT Công an tỉnh phối hợp với Cục Hải quan tỉnh
Vừa qua, phòng Cảnh sát ĐTTP về MT Công an tỉnh phối hợp với Cục Hải quan tỉnh tổ chức tuyên truyền phòng chống ma túy cho gần 500 giáo viên, học sinh trường THCS xã Thanh Chăn và nhân dân bản Na Hý, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên.
Bằng những hình ảnh trực quan sinh động, cán bộ phòng Cảnh sát ĐTTP về MT đã giới thiệu và hướng dẫn các kiến thức cơ bản về ma túy, cách nhận biết một số chất ma túy xuất hiện phổ biến hiện nay như: Thuốc phiện, Morphine, Heroine, Cần sa, Amphetamine, Methamphetamine, Ecstasy, Ketamine, LSD… tác hại của ma túy đối với sức khỏe con người, với gia đình và xã hội, đây chính là nguyên nhân phát sinh các loại tội phạm và cũng là nguyên nhân chính dẫn đến HIV/AIDS.
Bên cạnh đó, các em học sinh và nhân dân còn được giao lưu, trao đổi, trả lời các câu hỏi xoay quanh vấn đề phòng, chống ma túy, xử lí các tình huống liên quan đến ma túy, trao đổi các thông tin hữu ích về thủ đoạn của tội phạm ma túy, tệ nạn xã hội và các quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy. Giúp các em học sinh và nhân dân nhận thức được hiểm họa và tác hại của việc sử dụng trái phép chất ma túy đối với sức khỏe, tinh thần, nhân cách con người, ảnh hưởng nền kinh tế gia đình và ANTT; dấu hiệu nhận biết người nghiện ma túy và một số biện pháp phòng, chống ma túy cũng như trách nhiệm công dân trong công tác phòng, chống ma túy. Qua đó, nâng cao ý thức phòng ngừa, tránh xa ma tuý, góp phần ngăn chặn, từng bước đẩy lùi tệ nạn ma tuý ra khỏi đời sống xã hội nói chung và trong nhà trường nói riêng, tạo môi trường an toàn, lành mạnh trong cộng đồng, xã hội./.

 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Trường Long