Tuyên truyền trực tuyến Luật GTĐB tại trường PTTH Lê Quý Đôn

Tuyên truyền trực tuyến Luật GTĐB tại trường PTTH Lê Quý Đôn
Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật, đảm bảo an toàn giao thông cho các em học sinh. Ngay từ những ngày đầu năm học 2021 - 2022, Đội CSGT TT Công an TP Điện Biên Phủ đã tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho giáo viên, học sinh trường PTTH chuyên Lê Quý Đôn bằng hình thức trực tuyến. Hình thức này vừa bảo đảm hiệu quả nhiệm vụ công tác, vừa đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19. Với 26 điểm cầu tại Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, hơn 1.000 cán bộ giáo viên, học sinh nhà trường đã được nghe cán bộ Đội CSGT cung cấp và chia sẻ những thông tin thiết yếu trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Trong đó tập trung tuyên truyền về các quy định của Luật giao thông đường bộ, hướng dẫn quy tắc tham gia giao thông cũng như các quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, nhất là những quy định liên quan trực tiếp đến độ tuổi, phương tiện mà học sinh THPT được điều khiển, tham gia giao thông.
Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật, đảm bảo an toàn giao thông cho các em học sinh. Ngay từ những ngày đầu năm học 2021 - 2022, Đội CSGT TT Công an TP Điện Biên Phủ đã tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho giáo viên, học sinh trường PTTH chuyên Lê Quý Đôn bằng hình thức trực tuyến. Hình thức này vừa bảo đảm hiệu quả nhiệm vụ công tác, vừa đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.
Với 26 điểm cầu tại Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, hơn 1.000 cán bộ giáo viên, học sinh nhà trường đã được nghe cán bộ Đội CSGT cung cấp và chia sẻ những thông tin thiết yếu trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Trong đó tập trung tuyên truyền về các quy định của Luật giao thông đường bộ, hướng dẫn quy tắc tham gia giao thông cũng như các quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, nhất là những quy định liên quan trực tiếp đến độ tuổi, phương tiện mà học sinh THPT được điều khiển, tham gia giao thông.
Đây là cách làm sáng tạo, mang lại hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục cao do số lượng học sinh được chia nhỏ thành các nhóm và có sự quản lý trực tiếp của các giáo viên đứng lớp. Qua đó, giúp các em học sinh nâng cao hơn nữa nhận thức và ý thức chấp hành Luật GTĐB, bảo đảm an toàn cho mình và những người xung quanh../.

 

Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho giáo viên, học sinh trường PTTH chuyên Lê Quý Đôn bằng hình thức trực tuyến

Tác giả bài viết: Trường Long