Vận động đối tượng trộm cắp xe máy ra đầu thú

Vận động đối tượng trộm cắp xe máy ra đầu thú
Vào khoảng 13h00 ngày 19/9/2022, Công an xã Quài Nưa nhận được tin báo của người dân
Vào khoảng 13h00 ngày 19/9/2022, Công an xã Quài Nưa nhận được tin báo của người dân, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ mất trộm xe máy. Đối tượng được nhận định là một người đàn ông cao, gầy có xăm mình trên cánh tay, đã lấy trộm chiếc xe máy wave màu đỏ, mang biển kiểm soát 27Z1-22112, bỏ chạy về hướng Thị trấn Tuần Giáo.

Đối tượng Lường Văn Lệ (SN 1996) cùng tang vật tại cơ quan Công an.
 
Nhận được tin báo, Lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn khoanh vùng hướng di chuyển, chốt chặn các cửa ngõ ra vào địa bàn toàn huyện, tiến hành vây bắt đối tượng. Sau nhiều giờ truy bắt, xác định đối tượng đang lẩn trốn tại địa bàn xã Quài Tở, lực lượng Công an đã sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, trong đó chú trọng công tác vận động quần chúng nhân dân tố giác tội phạm, kêu gọi đối tượng ra đầu thú để được hưởng khoan hồng. Trước sự truy bắt quyết liệt, biết không thể thoát khỏi, đến 07h30 ngày 21/9/2022, đối tượng đã chủ động đến cơ quan Công an để đầu thú.
Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh khai thác cùng những chứng cứ đã thu thập, đối tượng đã phải thú tội và khai nhận tên Lường Văn Lệ (SN 1996), trú tại bản Ten, Quài Nưa, Tuần Giáo lợi dụng sơ hở, mất cảnh giác của người dân đã lấy trộm xe máy với mục đích mang bán tiêu sài cá nhân. Đây là đối tượng đã có 02 tiền án về tội trộm cắp tài sản, vừa mới chấp hành xong bản án lần thứ 2 vào ngày 06/6/2022 tại Trại giam Vinh Quang, tỉnh Vĩnh Phúc.
Vụ việc hiện đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tác giả bài viết: ANĐB