Xứng đáng với vai trò nòng cốt trong đấu tranh phòng chống tội phạm

Xứng đáng với vai trò nòng cốt trong đấu tranh phòng chống tội phạm
​83 vụ, 82 tổ chức, cá nhân vi phạm về kinh tế, môi trường, xử phạt hơn 841 triệu đồng, tịch thu và tiêu hủy 929 kg thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, 100 cây thuốc lá điện tử, 300 bộ quần áo; 499 vụ, 545 đối tượng phạm tội về ma túy, hơn 50 kg heroin, 12,4kg MTTH, 3,5kg thuốc phiện, 03 khẩu súng tự chế, 49 xe máy, 136 điện thoại di động các loại đã được lực lượng CSND Công an Điện Biên đấu tranh, bắt giữ trong 6 tháng đầu năm 2021. Trong bối cảnh toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đang nỗ lực, tập trung cao độ cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; cùng với những diễn biến hết sức phức tạp và khó lường của dịch Covid-19 đã đặt cho lực lượng CSND những trọng trách hết sức nặng nề. Song, với quyết tâm chính trị cao nhất,
83 vụ, 82 tổ chức, cá nhân vi phạm về kinh tế, môi trường, xử phạt hơn 841 triệu đồng, tịch thu và tiêu hủy 929 kg thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, 100 cây thuốc lá điện tử, 300 bộ quần áo; 499 vụ, 545 đối tượng phạm tội về ma túy, hơn 50 kg heroin, 12,4kg MTTH, 3,5kg thuốc phiện, 03 khẩu súng tự chế, 49 xe máy, 136 điện thoại di động các loại đã được lực lượng CSND Công an Điện Biên đấu tranh, bắt giữ trong 6 tháng đầu năm 2021. Trong bối cảnh toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đang nỗ lực, tập trung cao độ cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; cùng với những diễn biến hết sức phức tạp và khó lường của dịch Covid-19 đã đặt cho lực lượng CSND những trọng trách hết sức nặng nề. Song, với quyết tâm chính trị cao nhất, Công an Điện Biên đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, tích cực tham gia tuyến đầu trong phòng, chống dịch Covid-19, tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các mặt công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trên cả 2 trận tuyến, bảo đảm giữ vững ANCT - TTATXH trên địa bàn, đem đến cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.
 

Công an Điện Biên bắt giữ đối tượng mua bán trái phép chất am túy, thu 78 bánh heroin
 

Đấu tranh có hiệu quả với tội phạm hình sự nguy hiểm
 
 “Quyết liệt, triệt để, lấy phòng ngừa làm trọng” là phương châm chỉ đạo của Công an Điện Biên trên trận tuyến đấu tranh phòng chống các loại tội phạm. Nhất quán quan điểm này, thời gian qua, Công an Điện Biên đã triển khai có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, thực hiện mục tiêu kép vừa đồng hành chống dịch Covid-19, vừa bảo đảm tốt tình hình ANCT, TTATXH, góp phần phát triển KTXH của địa phương. Lực lượng Công an các cấp đã làm tốt công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn, đồng thời triển khai có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm  chủ động giải quyết các vấn đề phức tạp nổi lên, từ đó tạo chuyển biến mạnh mẽ trong từng lĩnh vực.
 

Lực lượng chức năng thu giữ nhiều thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ
 

Thu giữ, tiêu hủy nhiều bánh kẹo, rượu, thuốc lá quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ
 
Các đơn vị nghiệp vụ và Công an các huyện, thị xã, thành phố đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, tệ nạn xã hội; huy động lực lượng tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm; tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT để phòng ngừa tội phạm.... Qua đó, góp phần kiềm chế và từng bước làm giảm tội phạm về trật tự xã hội (giảm 2,2% so với cùng kỳ năm 2020). Có thể khẳng định, thời gian qua, cùng với toàn lực lượng Công an Điện Biên, lực lượng CSND đã không ngừng trưởng thành và lớn mạnh về mọi mặt, xứng đáng là lực lượng tiên phong, mũi nhọn trong triển khai thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm góp phần giữ vững ổn định tình hình ANCT, bảo đảm TTATXH, giữ bình yên mảnh đất cực Tây Bắc của Tổ quốc./.

Tác giả bài viết: ANĐB

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn