100% CBCS Công an TP Đà Nẵng quyết tâm đảm bảo ANTT trong Ngày bầu cử

100% CBCS Công an TP Đà Nẵng quyết tâm đảm bảo ANTT trong Ngày bầu cử
“Bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn và phòng, chống dịch hiệu quả cho bầu cử”…đó chính là “mục tiêu kép” mà CBCS tuyến đầu của Công an TP Đà Nẵng đặt ra trước thềm ngày Hội "toàn dân đi bầu".

Chỉ còn chưa quá 24h nữa, ngày Hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra. Không chỉ nhiệm vụ quan trọng trong tuyệt đối đảm bảo ANTT mà để 748.855 cử tri, 526 điểm bỏ phiếu cố định trên toàn địa bàn TP Đà Nẵng được tuyệt đối an toàn, Công an TP Đà Nẵng trước, trong quá trình chuẩn bị, tổ chức cuộc bầu cử đã trủ trì, phối hợp thực hiện các cuộc diễn tập, dự kiến các tình huống phát sinh về ANTT.

Lực lượng tuyến đầu Công an TP Đà Nẵng luôn trong tâm thế sẵn sàng, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao đảm bảo ANTT và chống dịch bệnh COVID-19 trong ngày Hội Bầu cử.

Cụ thể, 100% CBCS thuộc các lực lượng Công an TP Đà Nẵng luân phiên trực chiến 24/24 tại các điểm, tổ bầu cử bảo đảm ANTT không để đối tượng lợi dụng phá hoại, xử lý nghiêm các hành vi vận động bầu cử không đúng quy định.

100% CBCS thuộc các lực lượng Công an TP Đà Nẵng luân phiên trực chiến 24/24 tại các điểm, tổ bầu cử bảo đảm ANTT không để đối tượng lợi dụng phá hoại, xử lý nghiêm các hành vi vận động bầu cử.


Tại mỗi điểm bỏ phiếu, kế hoạch bảo đảm y tế, phòng, chống COVID-19 cũng được lực lượng Công an các địa phương, các quận, huyện xã phường trên toàn địa bàn TP Đà Nẵng triển khai một cách cụ thể, tích cực.

Trung tá Ngô Trường Tân, Phó trưởng Công an quận Liên Chiểu cho biết: Liên Chiểu là một trong những địa bàn có nhiều điểm bầu cử “đặc biệt” nhất với điểm cách ly tập trung F1 lớn nhất của TP Đà Nẵng và BV Phổi Đà Nẵng nơi đang điều trị cho 132/169 BN COVID-19 của toàn TP Đà Nẵng và hàng chục điểm cách ly "mềm" tại khu vực dân cư… Chính vì vậy, lực lượng Công an quận Liên Chiểu không chỉ thực hiện tốt công tác vận động nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc từ cơ sở; nêu cao trách nhiệm, hỗ trợ lực lượng Công an trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội., mà còn phải tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống COVID-19.

Tại các điểm nóng như Bệnh viện, khu cách ly tập trung, các điểm cách ly khu dân cư, khu công nghiệp đòi hỏi các chiến sĩ Công an tuyến đầu phải có sự phối hợp chặt chẽ với lực lượng Y tế, chính quyền địa phương lập ra các phương án vừa đúng quy định pháp luật, vừa đảm bảo cho các bệnh nhân, F1, F2 được thực hiện quyền và nghĩa vụ Công dân một cách an toàn nhất.

Công an Đà Nẵng tuyến đầu phối hợp với lực lượng lập ra các phương án vừa đúng quy định pháp luật, vừa đảm bảo cho các bệnh nhân, F1, F2 tại các bệnh viện, khu cách ly tập trung được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân một cách an toàn nhất.

Tại Công an quận Thanh Khê, mới đây, Công an quận đã nhanh chóng khám phá, bắt được đối tượng phá các pano bầu cử Đại biểu quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Các tổ 911 cũng tăng cường công tác tuần tra kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm ANTT. Trong công tác quản lý người nước ngoài, công an TP Đà Nẵng tiếp tục điều tra, khám phá, bắt giữ thêm 2 đối tượng có liên quan đến đường dây đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng dưới dạng chuyên gia.

Theo Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng: Lực lượng Công an TP Đà Nẵng đã tập trung tuần tra trên các tuyến giao thông đường bộ, địa bàn trọng điểm, kịp thời phát hiện, trấn áp, ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TTATGT, các đối tượng có dấu hiệu vi phạm pháp luật; khai thác tối đa hiệu quả hệ thống camera giám sát và các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ vào việc xử lý các vi phạm. Triển khai phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động phục vụ công tác bầu cử, kiểm tra, rà soát ANTT tại khu vực bỏ phiếu, phòng bỏ phiếu. Bố trí lực lượng chỉ huy, điều khiển, phân luồng phòng ngừa, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông; bố trí lực lượng thường trực và ứng trực tại các nút giao thông trọng điểm và tại địa điểm tổ chức bầu cử; chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng chống tụ tập đông người, tuần hành trái pháp luật, đặc biệt trong thời gian diễn ra bầu cử.

Công an TP Đà Nẵng cũng yêu cầu toàn lực lượng tổ chức quán triệt, chỉ đạo đến từng lãnh đạo, chỉ huy, CBCS xác định rõ nhiệm vụ đảm bảo ANTT cuộc bầu cử là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, then chốt; nỗ lực nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong công tác; báo cáo kịp thời các thông tin, phản ánh của nhân dân liên quan đến công tác đảm bảo ANTT cuộc bầu cử đến các cấp có thẩm quyền xác minh, xử lý triệt để.

Lực lượng nghiệp vụ tăng nắm tình hình, chủ động đấu tranh với các loại tội phạm, tập giải quyết dứt điểm, đúng pháp luật các vụ việc ngay tại địa bàn cơ sở, không để hình thành điểm nóng, phức tạp về ANTT. Các lực lượng 911, chống cướp giật và tội phạm khác tăng cường tần suất, phạm vi tuần tra, kiểm soát, xử lý trên toàn thành phố để phòng ngừa tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.


Tác giả bài viết: Hoài Thu

Nguồn tin: cand.com.vn