BV Y học cổ truyền Bộ Công an triển khai tiêm 650 liều vaccine phòng COVID-19

BV Y học cổ truyền Bộ Công an triển khai tiêm 650 liều vaccine phòng COVID-19
Qua 2 ngày triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các y, bác sĩ tuyến đầu và CBCS trường Đại học Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại Bệnh viện (BV) Y học cổ truyền Bộ Công an, chưa ghi nhận trường hợp nào phản vệ sau tiêm, đa số là các phản ứng thông thường.

Sáng 28/4, BV Y học cổ truyền Bộ Công an triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho cán bộ chiến sĩ là các cán bộ, giáo viên, nhân viên y tế, công nhân viên của Trường Đại học PhCCC.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong buổi sáng có 50 cán bộ, giảng viên, công nhân viên của Trường Đại học PCCC đã thực hiện tiêm mũi 1 vaccine AstraZeneca phòng COVID-19.

Thiếu tướng Phạm Bá Tuyến, Giám đốc BV Y học cổ truyền Bộ Công an đang giám sát quá trình tiêm chủng vaccine phòng COVID-19

Ngay từ sáng sớm, các bàn khám sàng lọc đã tiếp nhận người đến khám. Các bác sĩ tư vấn kỹ càng về vaccine cũng như các phản ứng có thể xảy ra sau tiêm.

Thượng tá Nguyễn Quang An, Phó trưởng khoa Khoa học cơ bản và Ngoại ngữ, Trường Đại học PCCC cho biết: "Tôi biết mình được tiêm vaccine vào ngày hôm qua và nhận được sự động viên từ gia đình. Tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 là việc rất tốt, anh em trong cùng đơn vị được tiêm đều phấn khởi, sáng nay cả đoàn tập trung đi tiêm với tinh thần thoải mái".

Sáng nay, có 50 cán bộ, giảng viên, công nhân viên Trường Đại học PCCC tiêm mũi 1 vaccine phòng COVID-19

Theo Thượng tá Nguyễn Quang An, anh được các bác sĩ tư vấn rất kỹ nên yên tâm. Sau tiêm 30 phút anh không có triệu chứng bất thường, được đo thân nhiệt, sức khỏe bình thường và trở về tiếp tục công tác.

Chia sẻ sau khi tiêm xong, Thượng tá Trần Văn Đồng, Phó trưởng phòng Phòng Hành chính tổng hợp, Trường Đại học PCCC cho biết, khi nhận tin mình được tiêm vaccine, anh rất phấn khởi, bởi đây là trách nhiệm phòng ngừa cho mình, cho người thân và cho các giáo viên trong trường. Dịch COVID-19 đang phức tạp trên thế giới và trong khu vực, việc tiêm vaccine để tạo miễn dịch cộng đồng là rất tốt trong lúc này.

“Sáng nay đến làm thủ tục, chúng tôi được tiếp đón chu đáo, được khám sàng lọc tận tình nên cảm thấy yên tâm. Đến nay cơ thể tôi bình thường, tiêm xong tôi tiếp tục về công tác”, Thượng tá Đồng chia sẻ.

Thượng tá Đặng Thị Thanh Hoa, Phó trưởng Khoa Lý luận chính trị, Đại học PCCC tiêm vaccine phòng COVID-19

Theo chia sẻ của một số cán bộ, họ tin tưởng mình khỏe mạnh nên không lo ngại về hiện tượng phản ứng sau tiêm bởi hầu hết đều là các phản ứng thông thường.

Thượng tá Đặng Thị Thanh Hoa, Phó trưởng Khoa Lý luận chính trị, Trường Đại học PCCC cho biết, trước lúc tiêm chị có hồi hộp, nhưng sau tiêm sức khỏe bình thường nên không lo lắng. “Khi thông báo với gia đình hôm nay đi tiêm vaccine, chồng tôi động viên được tiêm là tốt rồi. Mình phải tính đến lợi ích sau tiêm là để phòng bệnh”, Thượng tá Hoa chia sẻ.


Một số hình ảnh tiêm vaccine phòng COVID-19 cho cán bộ, giảng viên Trường Đại học PCCC

Được biết, để đảm bảo an toàn tiêm chủng, BV Y học cổ truyền Bộ Công an đã huy động đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, giàu kinh nghiệm để khám sàng lọc, tư vấn, tiêm và xử trí cấp cứu sau tiêm.

Thiếu tướng TS.BS Phạm Bá Tuyến, Giám đốc BV Y học cổ truyền Bộ Công an cho biết: Thực hiện Kế hoạch của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Bộ Công an về tiêm phòng vaccine COVID-19 cho cán bộ y tế và CBCS trong lực lượng CAND, BV Y học cổ truyền Bộ Công an được giao là một trong những đơn vị y tế tuyến 1 triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19.

Khám sàng lọc trước khi tiêm

Để triển khai thực hiện, bệnh viện cử cán bộ bác sĩ, điều dưỡng tham gia các đợt tập huấn về quy trình tiêm vaccine do Cục Y tế (Bộ Công an) tổ chức. BV triển khai một khu độc lập khép kín, từ khám sàng lọc, tư vấn, phòng tiêm đến phòng lưu sau tiêm. Để đảm bảo an toàn trong quá trình tiêm và sau tiêm, BV bố trí một kíp y bác sĩ, một phòng cấp cứu cùng trang thiết bị để sẵn sàng xử lý những phản ứng bất thường sau tiêm.

Thiếu tướng Phạm Bá Tuyến cũng cho biết, BV Y học cổ truyền Bộ Công an được phân bổ 650 liều vaccine phòng COVID-19 đợt 2 để tiêm chủng cho cán bộ chiến sĩ tuyến đầu chống dịch của bệnh viện cùng các đơn vị: Trường Đại học PCCC, Học viện An ninh nhân dân, Trại giam Suối Hai và Trại giam Thanh Xuân. Ngoài ra, bệnh viện còn hỗ trợ cho Công an TP Hà Nội tiêm vaccine cho một số đơn vị khi cần thiết.

Phòng lưu sau tiêm

Theo Giám đốc BV Y học cổ truyền Bộ Công an, BV giám sát chặt chẽ quy trình tiêm, đặc biệt theo dõi các phản ứng không mong muốn sau tiêm. Trong ngày đầu triển khai tiêm, những người được tiêm đều có phản ứng nhẹ như: Đau tại chỗ tiêm, đau khớp, đau toàn thân như triệu chứng nhiễm cúm thông thường; một vài trường hợp có phản ứng sốt sau tiêm từ 38-38,5 độ, một vài trường hợp có phản ứng tiêu chảy kèm theo, chưa gặp trường hợp nào phản vệ sau tiêm.



Tác giả bài viết: Trần Hằng

Nguồn tin: cand.com.vn