Bắc Giang chia tay Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện 198 và viện Y học cổ truyền Bộ Công an

Bắc Giang chia tay Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện 198 và viện Y học cổ truyền Bộ Công an
Chiều nay 9/7, Tỉnh Bắc Giang tổ chức buổi gặp mặt, chia tay Đoàn công tác số 2 lực lượng Y tế Công an nhân dân chi viện chống dịch COVID-19 tại bệnh viện dã chiến số 2 nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang, hoàn thành nhiệm vụ trở về đơn vị công tác.


Theo đó, từ tháng 5/2021, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, Bộ Công an đã tăng cường, chi viện các lực lượng hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng chống dịch, trong đó có các Y bác sĩ ở Bệnh viện 198 và viện Y học cổ truyền Bộ Công an.

Sau hơn 1 tháng nhận nhiệm vụ điều hành, vận hành Bệnh viện Dã chiến số 2 tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang, 2 đoàn Công tác với gần 300 cán bộ Y tế thuộc lực lượng Công an đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, không quản ngại thời tiết nắng nóng, không quản ngày đêm, môi trường làm việc nguy hại… cùng với các lực lượng khác thu dung, điều trị cho hơn 1104 bệnh nhân và hiện đã có hơn 736 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Đến nay khi tình hình dịch bệnh tại tỉnh Bắc Giang đã được khống chế và thu hẹp lại ở 1 số vùng, 1 số địa bàn, các CBCS lực lượng y tế Công an - Đoàn công tác số 2 cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trở về đơn vị công tác.

Tại buổi chia tay, Đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã thể hiện sự trân trọng, ghi nhớ và cảm ơn tình cảm, nghĩa cử cao đẹp mà Đảng bộ Bộ Công an Trung ương, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Bộ Công an và các thầy thuốc, các y, bác sỹ, nhân viên y tế Công an nhân dân đã dành cho Bắc Giang trong thời gian qua.

Trong dịp này, để ghi nhận những thành tích và đóng góp của các y, bác sĩ trong Đoàn công tác số 2, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã trao tặng bằng khen cho 121 cá nhân.

Tác giả bài viết: Kim Chung

Nguồn tin: cand.com.vn