Bám chốt trực phòng, chống COVID-19

Nhiều ngày nay, CBCS Công an huyện Mê Linh, Hà Nội đều ở các chốt trực liên quan đến 7 ca mắc COVID-19 trên địa bàn. Họ không có Tết, tập trung cao độ với tinh thần chủ động, quyết tâm, quyết liệt, chống dịch.

Mọi năm, Đại úy Nguyễn Văn Đạo thường vẫn được về cúng giao thừa sau khi hết ca trực ở cơ quan. Nhưng năm nay anh và đồng đội phải có mặt ở chốt trực, vợ anh ở nhà làm mọi việc. Hay gia đình Thượng úy Nguyễn Huy Tiến, nhà ở quận Long Biên (Hà Nội), con còn nhỏ, bố mẹ già nhưng nhiều ngày nay anh chưa về, còn Thượng úy Hồ Sơn Tùng vợ mới sinh em bé cũng chưa được về bế con. Họ đều ăn, ngủ nghỉ tại trường mầm non trên địa bàn xã Tiến Thắng.

Tính đến ngày 15/2, huyện Mê Linh có 7 bệnh nhân mắc COVID-19; trong đó có 4 trường hợp tại thôn Bạch Trữ (xã Tiến Thắng), 3 trường hợp tại thôn Do Hạ (xã Tiền Phong). Cùng với việc tập trung điều tra, khoanh vùng F1, F2, huyện đã phun khử khuẩn Cloramin B tại gia đình bệnh nhân và các hộ có liên quan. Thành lập phòng khám COVID-19 tại trường Tiểu học Tiến Thắng trong vùng cách ly, triển khai phương án đảm bảo lương thực, thực phẩm cho người dân. Ngay khi có trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19, Công an huyện Mê Linh đã họp “nóng” phối hợp với các lực lượng chức năng quân đội, y tế, dân quân… chia làm nhiều tổ công tác tham gia trực chốt tại hơn 20 điểm nơi có bệnh nhân mắc COVID-19.

Công an huyện Mê Linh và các lực lượng chức năng quyết tâm chống dịch COVID-19.

Đại tá Lê Ngọc Ly, Trưởng Công an huyện Mê Linh cho biết, Tết vừa qua, CBCS Công an huyện đều tham gia chống dịch. Trong đó, nhiều tổ công tác được phân công trực chốt, nhiều tổ khác tham gia công tác hậu cần cho các đơn vị tham gia phòng, chống dịch COVID-19. Có những lúc phải lo đảm bảo phục vụ hơn 300 suất ăn theo đúng tiêu chuẩn để đảm bảo sức khỏe cho các lực lượng.

Theo Đại úy Nguyễn Huy An, Phó Trưởng Công an xã Tiến Thắng, thời điểm đầu tại xã có 12 chốt tại các điểm ra vào thôn Bạch Trữ. Tất cả các lối mòn, đường men cánh đồng ra vào làng đều được chốt chặn. Trong Công an xã có 5 đồng chí Công an chính quy và 7 đồng chí Công an viên nhưng có người bị ốm, người khác thuộc diện F1 nên công việc dồn cho anh em còn lại nhiều hơn.

Ngoài tham gia tại chốt trực, Công an xã còn tuần tra kiểm soát, đã phát hiện cơ sở kinh doanh Internet thôn Bạch Trữ, vào ngày 15/2, có 14 thanh niên chơi game online. Công an xã đưa về trụ sở lập biên bản. Sau đó, Chủ tịch UBND xã đã ra quyết định xử phạt 2 triệu đồng/người về hành vi không thực hiện các quy định về phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời xử phạt 15 triệu đồng đối với chủ cơ sở kinh doanh Internet.

Ngoài ra, tiến hành xử phạt 5 trường hợp không đeo khẩu trang, mỗi trường hợp 2 triệu đồng. Tại xã Tiền Phong, Công an xã cũng đã xử phạt 9 trường hợp không đeo khẩu trang.

Cũng theo Đại úy Nguyễn Huy An, đến 0h ngày 22/2, kết thúc cách ly y tế về vùng có dịch COVID-19 đối với ổ dịch thôn Bạch Trữ, các chốt trực được gỡ bỏ. Như vậy, sau 22 ngày, CBCS Công an huyện sẽ được về thăm gia đình. “Dù được về nhà chớp nhoáng xong lại phải về đơn vị, nhưng đó cũng là niềm khao khát của những CBCS đi làm xuyên Tết”- Đại úy Nguyễn Huy An chia sẻ.

Riêng xã Tiền Phong, 7 chốt vẫn đang tiếp tục hoạt động, với 26 người gồm các lực lượng, chia làm 3 ca/ngày tiếp tục chống dịch. Với Công an huyện Mê Linh đây không phải lần đầu họ xa gia đình, tham gia phòng, chống dịch COVID-19. Trước đó, dịch cũng đã về tại thôn Hạ Lôi, thế nên lần này công việc của các CBCS không gặp nhiều khó khăn. Tết Nguyên đán đã qua, họ mới trở về nhà để đón Tết muộn.

Tác giả bài viết: Minh Hiền

Nguồn tin: cand.com.vn