Báo CAND và hành trình về nguồn đầy nghĩa tình tại tỉnh Thanh Hóa

Trong không khí sôi nổi, toàn lực lượng CAND hăng hái thi đua, lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND và 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (19/8/1945-19/8/2020), ngày 11/7, Đoàn đại biểu Báo CAND do Đại tá Phạm Khải, Tổng Biên tập Báo CAND làm Trưởng đoàn đã tổ chức hành trình về nguồn tại tỉnh Thanh Hóa.

Đoàn đã tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa, báo công với Bác tại Khu di tích lịch sử Rừng Thông (thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa) - nơi cách đây 73 năm, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thanh Hóa vinh dự được đón Bác Hồ về thăm và nói chuyện với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh về đạo đức người cách mạng, về đường lối cách mạng của Đảng, về chủ trương con đường kháng chiến đi lên thắng lợi.

Đây cũng là nơi Ty Công an Thanh Hóa mở đợt sinh hoạt chính trị tổng kiểm thảo theo 6 Điều Bác Hồ dạy CAND và phát động phong trào thi đua "Rèn cán bộ - Lập chiến công" trong toàn lực lượng Công an Thanh Hóa.

Tham dự buổi lễ có Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng Biên tập Báo CAND; đồng chí Lê Viết Trí, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn; đại diện lãnh đạo Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị Công an tỉnh Thanh Hóa, Công an huyện Đông Sơn, cùng gần 80 cán bộ, chiến sỹ (CBCS), phóng viên, nhân viên của Báo CAND...

Đại tá Phạm Khải, Tổng Biên tập Báo CAND cùng Đoàn đại biểu báo công dâng Bác tại Khu di tích lịch sử Rừng Thông.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Biên tập Báo CAND, Đại tá Phạm Khải bày tỏ niềm tưởng nhớ và kính dâng lên Bác những thành tích mà tập thể CBCS, phóng viên, nhân viên Báo CAND đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong thời gian qua. Trong đó, đã kịp thời lãnh đạo, triển khai nhiều kế hoạch, biện pháp, giáo dục chính trị tư tưởng đối với cán bộ, phóng viên, nhân viên theo tinh thần Chỉ thị 09 của Bộ Công an về công tác tư tưởng; học tập và làm theo 6 Điều Bác Hồ dạy CAND.

Đảng ủy - Ban Biên tập Báo CAND đã luôn chú trọng xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết Trung ương, duy trì sinh hoạt Chi bộ; 100% cán bộ, đảng viên chấp hành nghiêm các quy định của Đảng. Các tổ chức đoàn thể: Công đoàn, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên và Chi hội Nhà báo của đơn vị đều vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đoàn đại biểu Báo CAND chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích Rừng Thông.

Cùng với công tác chuyên môn, thời gian qua, Báo CAND đã trở thành cầu nối giữa các nhà hảo tâm đến với các mảnh đời khó khăn trên mọi miền Tổ quốc. Nhiều chương trình thiện nguyện, chung sức vì cộng đồng đầy ý nghĩa đã được triển khai một cách có hiệu quả, như: Chương trình cứu trợ đồng bào vùng bị thiên tai, lũ lụt; chương trình “Tết vì người nghèo”; tặng xe đạp, sách vở và đồ dùng học tập cho học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó; hỗ trợ lực lượng CAND trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; chương trình mổ mắt, mổ tim; thăm hỏi các gia đình CBCS Công an có hoàn cảnh khó khăn, hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ.

Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2020, Báo CAND cùng các nhà hảo tâm tổ chức thăm hỏi, tặng quà các CBCS CAND có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách trên mọi miền Tổ quốc với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng.

Với kết quả đạt được, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2020 đã có 57 cá nhân được các cấp, các ngành khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác. Trong đó, có 1 giải A, 1 giải C Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ IV, năm 2019; 1 Giải B, 1 Giải Khuyến khích Giải Báo chí Quốc gia năm 2019; 2 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an, 1 Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương; 1 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế...

Đại tá Phạm Khải trao bức tranh lưu niệm tặng Công an huyện Đông Sơn.

Trong thời khắc trang nghiêm, tập thể CBCS, phóng viên, nhân viên Báo CAND luôn hướng về anh linh của Bác, nghiêng mình kính cẩn và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với vị cha già kính yêu của dân tộc - Người đã hiến dâng cả đời mình cho độc lập dân tộc, tự do hạnh phúc của nhân dân.

"Mỗi đảng viên, cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo CAND luôn tự nhắc nhở với lòng mình phải luôn không ngừng rèn luyện, phấn đấu, tích cực học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, gắn với thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII của Đảng để góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng đơn vị vững mạnh, ra sức thi đua lập thành tích vì an ninh Tổ quốc" - Đại tá Phạm Khải khẳng định.

Tiếp nối hành trình, Đoàn đại biểu Báo CAND đã đến thăm hỏi, tặng quà CBCS, Công an viên tích cực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Công an huyện Đông Sơn. Tham dự chương trình có đồng chí Lê Trọng Thụ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn.

Đại tá Phạm Khải tặng quà CBCS Công an huyện Đông Sơn có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch COVID-19.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Phạm Khải cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, thân tình của các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, Công an huyện Đông Sơn và đại diện lãnh đạo các phòng, ban của Công an tỉnh Thanh Hóa.

Đồng chí Tổng Biên tập nhấn mạnh, chương trình là đợt sinh hoạt chính trị rất ý nghĩa để CBCS của Báo có dịp hướng về nguồn cội, giao lưu học hỏi về lịch sử, truyền thống của lực lượng CAND; cũng như có cơ hội thực hiện một hoạt động thường niên của báo là công tác xã hội từ thiện.

"Báo CAND có truyền thống trong lĩnh vực này, thường tổ chức thăm, tặng quà động viên các gia đình chính sách, CBCS Công an có hoàn cảnh khó khăn, bị thương, hy sinh trong khi làm nhiệm vụ vào dịp lễ, Tết. Gần đây nhất, trong đợt dịch COVID-19, Báo đã kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ CBCS Công an tiền mặt và hiện vật trị giá gần 2 tỷ đồng...", Đại tá Phạm Khải cho hay.

Đại tá Trần Kim Thẩm tặng quà cho CBCS, Công an viên Công an huyện Đông Sơn có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Tổng Biên tập Báo CAND, di tích lịch sử Rừng Thông là "địa chỉ đỏ" cho lực lượng CAND và nhân dân tìm đến học tập, nâng cao nhận thức. Di tích này còn có ý nghĩa đặc biệt đối với CBCS, phóng viên, nhân viên Báo CAND khi 6 Điều Bác Hồ dạy trích trong Thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi đồng chí Hoàng Mai, Giám đốc Công an Khu XII về "Tư cách người Công an cách mệnh" (năm 1948) cũng được in lần đầu tiên trên báo chí CAND. Và Công an tỉnh Thanh Hóa là đơn vị đầu tiên trong toàn lực lượng CAND tổ chức hội nghị học tập, quán triệt 6 Điều Bác Hồ dạy ngay tại Rừng Thông, sau này đã phát triển thành một phong trào học tập sâu rộng trong lực lượng Công an toàn quốc.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Biên tập Báo CAND, Đại tá Phạm Khải trân trọng cảm ơn cấp ủy, chính quyền huyện Đông Sơn, các phòng, ban Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp, tạo điều kiện cho Đoàn thực hiện tốt chương trình; đồng thời mong muốn thời gian tới, công tác phối hợp thông tin, tuyên truyền giữa Báo CAND và các đơn vị ngày càng được tăng cường, gắn kết...

Đồng chí Lê Trọng Thụ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn trao quà của Báo CAND tặng các Công an viên có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch COVID-19.

Tại buổi lễ, Đoàn công tác của Báo CAND đã tặng quà lưu niệm cho Công an huyện Đông Sơn, trao tặng 30 suất quà tổng trị giá 30 triệu đồng cho các CBCS, Công an viên có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đây là số tiền do Trường Mẫu - Trường ngoại cảm Tố Dương thông qua Báo CAND ủng hộ các CBCS nhằm phát huy tinh thần "tương thân tương ái", động viên các lực lượng tham gia phòng, chống dịch.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Lê Hồng Quang, Trưởng Công an huyện Đông Sơn bày tỏ vui mừng được đón Đoàn và chân thành cảm ơn Báo CAND đã dành cho huyện những tình cảm tốt đẹp.

Đông Sơn là huyện đồng bằng phía Tây TP Thanh Hóa, có 14 đơn vị hành chính cấp xã, thị trấn với diện tích hơn 8.200 ha, có 5 tuyến giao thông lớn chạy qua. Toàn huyện có trên 200 doanh nghiệp hoạt động, trong đó có 1 doanh nghiệp FDI. Tuy là huyện nhỏ nhưng Đông Sơn có nhiều khu di tích lịch sử, như: Khu di tích cách mạng Hàm Hạ, thị trấn Rừng Thông, Khu di tích tượng đài Bác Hồ trên núi Rừng Thông, Di tích lịch sử thành Hoàng Nghiêu...

Các đồng chí lãnh đạo, đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ.

Theo Thượng tá tá Lê Hồng Quang, tháng 12-1945 Công an huyện Đông Sơn là một trong những đơn vị cơ sở được thành lập sớm nhất của Công an tỉnh Thanh Hóa; năm 1998, Công an huyện đã vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu "Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân" về thành tích xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, đơn vị đã triển khai đồng bộ các biện pháp, giải pháp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; không để tồn tại các băng, ổ nhóm tội phạm hoặc tình trạng tội phạm lộng hành, phạm pháp hình sự được kiềm chế ở mức thấp nhất; tỷ lệ điều tra khám phá án hàng năm luôn đạt trên 80%. Đặc biệt, Công an huyện Đông Sơn đã hoàn thành việc bố trí 100% Công an chính quy về xã, thị trấn.

Vừa qua, xảy ra dịch bệnh COVID-19, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện đã quán triệt các biện pháp phòng, chống dịch đối với CBCS và người thân; chỉ đạo ứng trực 50% quân số trong thời gian giãn cách xã hội; không có CBCS nào bị lây nhiễm.

Bên cạnh đó, đơn vị đã tham mưu cấp ủy, chính quyền triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch; kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng; điều động CBCS đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại khu cách ly; giám sát người nước ngoài, công dân Việt Nam trở về từ vùng dịch; phát hiện, xử lý các đối tượng đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội về dịch bệnh....

Chân thành cảm ơn đồng chí Tổng Biên tập và Đoàn công tác của Báo CAND đã đến thăm, động viên, khích lệ Công an huyện Đông Sơn và tặng quà cho CBCS, Thượng tá Lê Hồng Quang mong muốn mối quan hệ phối hợp tuyên truyền đảm bảo ANTT giữa Công an huyện Đông Sơn và Báo CAND ngày càng bền chặt...

Báo CAND phối hợp nhà hảo tâm trao tặng 30 suất quà cho các cán bộ, chiến sỹ, Công an viên tích cực trong phòng, chống dịch COVID-19


Tác giả bài viết: Quỳnh Vinh - Xuân Trường

Nguồn tin: cand.com.vn